Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận với mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách năm 2024

30/01/2024, 16:43

Sáng 30/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng cơ quan đại diện VP Bộ VHTT&DL tại TP.HCM đã đến dự.

 

 

img_3232.jpeg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị đã giới thiệu 10 sự kiện tiêu biểu của ngành VHTT&DL trong năm 2023. Nổi bật nhất là việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 tại Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, thúc đẩy Du lịch Bình Thuận có bước phát triển mạnh mẽ. Lần đầu tiên, tỉnh đón trên 8,5 triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng. Song song đó, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, thiết thực với nhiều loại hình phong phú, đa dạng được tổ chức đều khắp từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố,  đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân. Thể thao thành tích cao đạt được nhiều kết quả nổi bật tại các giải thể thao khu vực, quốc gia và quốc tế. Tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công hàng loạt các giải thể thao khu vực, quốc gia quy tụ số lượng lớn vận động viên tham gia, thu hút du khách trong và ngoài nước đến xem và cổ vũ…

img_3231.jpeg
Ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng cơ quan đại diện VP Bộ VHTT&DL tại TP. HCM phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao, những kết quả đạt được năm 2023 của ngành là rõ nét và toàn diện.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo toàn ngành bám sát 11 nhiệm vụ trọng tâm và 14 chỉ tiêu năm 2024 mà UBND tỉnh giao. Thời gian tới, Sở cần có giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế để đưa sự nghiệp  VHTT&DL phát triển đúng hướng; bảo đảm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao theo hướng chuyên nghiệp, thành tích cao. Đồng thời, phải chú ý tăng cường đưa văn hóa, thể thao về cơ sở, có giải pháp phát huy tối đa các thiết chế văn hóa, thể thao đã được đầu tư. Tiếp đà thành công của Năm 2023 – Bình Thuận-Hội tụ xanh, ngành cần xây dựng phương hướng và giải pháp thiết thực hơn, tăng cường quảng bá, xúc tiến để đón 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó khách quốc tế đạt 320 ngàn lượt. Doanh thu du lịch đạt trên 25 ngàn tỉ đồng.

img_3237.jpeg
Bộ VHTT&DL trao bằng khen cho tập thể và cá nhân

Trong lĩnh vực văn hóa, Sở phải bám sát tiến độ thực hiện, sớm đi vào hoạt động và khai thác tốt công năng của công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, phối hợp với Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án hệ giá trị văn hóa con người Bình Thuận.

img_3239.jpeg
UBND trao bằng khen cho các tập thể , cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua

Trong lĩnh vực thể thao, phối hợp, đăng cai tổ chức tốt các sự kiện thể thao biển cấp quốc gia được Tổng cục TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao Việt Nam ủy nhiệm cho Bình Thuận trong năm 2024. Trong đó đáng chú ý là Giải Billards carom 3 băng vô địch thế giới năm 2024...

img_3228.jpeg

Nhân dịp này, Bộ VHTT&DL đã tặng bằng khen cho Sở VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023; tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2023.

UBND tỉnh đã trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 4 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023;  trao bằng khen cho 1 tập thể và 13 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong 2 năm 2022 – 2023.

 

Box: "Văn hóa, thể thao luôn là những sản phẩm đặc thù của du lịch tỉnh nhà, luôn gắn bó bổ trợ cho nhau. Vì vậy cần phát triển theo hướng sáng tạo, bền vững để thúc đẩy du lịch trở thành 1 trong 3 trụ cột của nền kinh tế." - ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị. 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Tặng quà cho 182 quân nhân xuất ngũ về địa phương
Tại buổi lễ đón 182 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trong sáng 30/1, đồng chí Giáp Hà Bắc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh đã chúc mừng những thành tích và kết quả mà các quân nhân đã đạt được tại các đơn vị.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận với mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách năm 2024