Theo dõi trên

Du lịch đang ấm lên

24/12/2021, 11:22

Ngay sau khi Bình Thuận đổi màu cấp độ dịch, từ vùng đỏ, vùng cam, chuyển sang vùng vàng, vùng xanh, các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra, vào TP. Phan Thiết được dỡ bỏ, Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã có vẻ nhộn nhịp hơn, không còn ảm đạm như trước nữa. Vào ngày cuối tuần, trên đường phố, bãi biển, đồi cát, hồ bơi ở Mũi Né, các hoạt động du lịch đã sôi động trở lại.

Trong một số resort, xe du lịch đậu kín. Khá đông du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương hồ hởi, vui tươi hòa mình vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng Mũi Né. Sau cả năm bị phong tỏa, giãn cách, bây giờ du khách mới được đi du lịch biển, không vui sao được? Nhịp sống hối hả lúc năm hết tết đến, cộng hưởng với sắc màu trang trí và các bản nhạc rộn ràng chào đón Giáng sinh, năm mới vang lên từ các nhà hàng, resort ven đường, làm không khí Khu du lịch Mũi Né thêm ấm áp, hứa hẹn sẽ đông vui hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bình Thuận bắt đầu mở cửa đón khách du lịch trở lại từ cuối tháng 10/2021, nhưng ngay sau đó dịch bùng phát trở lại, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao, nhiều địa phương phải trở lại vùng đỏ áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt. Du lịch lập tức bị ảnh hưởng, khách chỉ đến lác đác. Thống kê sau 2 tháng mở cửa đón khách trở lại, Bình Thuận đón khoảng 6.000 khách nội địa, 6.000 khách trên công suất 16.000 phòng của du lịch thì chưa thấm vào đâu.

Nhưng du lịch Bình Thuận đang ấm lên. Đến nay đã có 50 cơ sở du lịch đủ điều kiện đón khách trở lại, hầu hết nhân viên du lịch và dân cư ở các khu du lịch đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Khách du lịch cũng đều đã có giấy “thông hành vắc xin” để tự tin đi du lịch. Càng gần đến Giáng sinh, lượng khách đến tăng dần, cuối tuần một số cơ sở lưu trú đạt khoảng 30-40% công suất phòng, còn trong tuần “lai rai” khoảng 10 - 20% công suất phòng. Tuy chưa thể so sánh với thời điểm này các năm trước, nhưng đây là tín hiệu du lịch phục hồi sau cả năm “đóng băng” cứng ngắc vì dịch. Ai cũng hiểu du lịch cần nhiều thời gian hơn nữa để hồi sinh, nhưng du lịch ấm lên làm ai cũng vui mừng, trước tiên là những người trực tiếp làm du lịch, kế đến là hàng loạt ngành nghề, dịch vụ, kinh doanh liên quan đến du lịch. Trong đó có cả các cô, cậu bé cho thuê tấm trượt ở đồi cát bay Mũi Né.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc với 9 ngày nghỉ. Khác với mọi năm, đến thời điểm này lượng khách đặt phòng, đặt tour tết chưa nhiều, vì phần đông còn dè dặt, nghe ngóng, bởi tình hình dịch bệnh chưa ổn, nguy cơ biến chủng mới Omicron còn lơ lửng. Khách rút kinh nghiệm năm trước (dịch tái phát, phải hủy tour, mất tiền cọc) nên chờ tới trước khi đi mới điện thoại đặt phòng. Hơn nữa các tết trước khách quốc tế đông, phải đặt phòng trước, còn tết này toàn khách nội. Theo ông Nguyễn Văn Khoa (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh) nhận định: Du lịch sẽ phục hồi, nhưng chậm, từng bước.

Du khách quay trở lại đông hơn, kéo theo công ăn việc làm, lương, thưởng tết cho hàng ngàn nhân viên du lịch. Biết bao người đang hy vọng vào một năm mới, qua cơn mưa trời lại sáng.

ĐẶNG DŨNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng sản phẩm du lịch xanh để hấp dẫn du khách
BTO- Với mục đích đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch mới, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm “du lịch xanh” để hấp dẫn khách du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận tổ chức chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch xanh tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh và Đức Linh từ ngày 23 - 26/ 12.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch đang ấm lên