Theo dõi trên

Du lịch hè đến sớm

19/05/2022, 05:29

Sự chênh lệch giá giữa 2 thời điểm không xa nhau mấy đã tạo “cú huých” cho khách sắp xếp, tính toán thời gian đi du lịch hè tại Bình Thuận sớm. Vì không chỉ đi rong chơi nghỉ dưỡng, còn có thể xem các người đẹp biển, người đẹp thể hình từ đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

z3422967649405_1f32ee3cbe8be87dd4f44359efaf43ac.jpg

Những ngày qua, trên một số tuyến phố có nhiều quán ăn, nhà hàng trong thành phố Phan Thiết, xe khách, xe con đậu nối tiếp ven đường. Hình ảnh ấy gợi nhớ thời điểm vào mùa du lịch hè vào những năm trước, lúc nhiều công ty, tổ chức, trường học… ở các tỉnh, thành phía Nam đổ xô khám phá biển Bình Thuận. 2 năm qua, dịch Covid - 19 tái đi tái lại, mùa du lịch hè gần như không hình thành nhưng trong giới kinh doanh du lịch tại Phan Thiết vẫn nắm quy luật rằng tháng 5 là tháng nghỉ ngơi. Vì thời điểm này khách nước ngoài vừa rút đi sau nhiều tháng dài nghỉ tránh đông, còn khách nội địa thì chưa thể đi, vì con em chuẩn bị vào các kỳ thi cuối năm học. Thế nhưng, năm nay lại khác, tiếp sau dịp lễ 30/4- 1/5 dường như khách nội địa vẫn ghé Phan Thiết đều đặn với hình ảnh các đoàn xe nối tiếp nhau tại các quán ăn, nhà hàng như đã nói trên.

Theo nhận định của một số công ty kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận, do không thể dịch chuyển thoải mái trong 2 năm 2020 - 2021 nên năm nay, khi tình hình dịch bệnh đã ổn định, nhiều người tranh thủ đi du lịch vào thời điểm có thể nên được ví như chim sổ lồng. Giữa đầu tháng 5 này, không ít cơ sở du lịch vẫn có khách lai rai những ngày trong tuần và đầy khách vào những ngày cuối tuần. Nắm bắt tín hiệu này, các đơn vị khai thác tối đa yếu tố khuyến mãi giá phòng đặt trong tháng 5, nhấn mạnh sang tháng 6, giá tour, phòng chính thức sẽ tăng cao. Sự chênh lệch giá giữa 2 thời điểm không xa nhau mấy đã tạo “cú huých” cho khách du lịch sắp xếp, tính toán thời gian đi du lịch hè sớm. Vì thế, đã góp phần đưa du lịch hè ở Bình Thuận vào mùa sớm hơn theo quy luật.

Một yếu tố khác góp phần quyết định tạo ra tình hình trên là đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 sẽ diễn ra tại sân khấu Làng Chài, TP. Phan Thiết vào đêm 21/5/2022. Vì vậy, từ ngày 8/5, Seahorse Resort Spa Mũi Né đã chào đón các thí sinh tham dự cuộc thi trên. Những ngày qua, các thí sinh đã có nhiều hoạt động tại TP. Phan Thiết đồng thời cũng dành khá nhiều thời gian cho việc tập luyện và gặp gỡ những chuyên gia về make up, thiết kế, catwalk… sẵn sàng cho đêm chung kết tràn ngập sắc màu. Chính những “sắc màu tươi tắn” xuất hiện quanh các người đẹp biển, người đẹp thể hình đã kéo theo những dòng khách vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng.

Giám đốc Seahorse Resort Spa Mũi Né cho biết, đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng tại đơn vị đã tăng 30% từ sự kiện đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Không chỉ ở khu du lịch trên, tại nhiều cơ sở du lịch khác tại TP. Phan Thiết cũng đón lượng khách nhộn nhịp vào tháng 5 này. Một phần vì có ảnh hưởng từ sự kiện trên. Phần khác, những ngày trước, hầu hết các resort, khách sạn đều nắm bắt tín hiệu đẩy mạnh hơn chương trình khuyến mãi du lịch hè tung quảng cáo trên các trang mạng, đã thu hút sự chú ý của những ai muốn đi chơi ở Bình Thuận.

Sự thu hút còn đến từ việc xuất hiện các điểm đến mới lạ, độc đáo tại Bình Thuận trong thời gian gần đây. Tiêu biểu phải kể đến Siêu thành phố biển – Du lịch – Sức khỏe NovaWorld Phan Thiet tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, với quy mô 1.000 ha. Dù chỉ mới vận hành giai đoạn 1 nhưng đã thu hút hàng chục ngàn khách du lịch mỗi ngày đến tham quan và trải nghiệm các tiện ích hiện đại, mới lạ như: check-in “sống ảo” với nhiều biểu tượng nổi bật như nhà Gỗ và cổng Cầu Vồng… Hoặc tham quan khu quảng trường rộng lớn để du khách có thể trải nghiệm khu tập gym ngoài trời, hay Công viên Circus Land với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như vòng xoay Happy Wheel cùng các hệ thống cửa hàng ẩm thực, chuỗi nhà hàng Á - Âu và các điểm mua sắm giúp mang đến trải nghiệm toàn diện nhất.

HẢO CHI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoa bằng lăng lại nở “đốn tim” du khách
Cứ đến tầm tháng 5 là những bạn đam mê du lịch lại nôn nao chờ mùa hoa bằng lăng nở. Bình Thuận có nhiều nơi hoa bằng lăng nở rất đẹp như ở Tuy Phong và cây hoa bằng lăng được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam” ở Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hè đến sớm