Theo dõi trên

Jeeptour và những sắc màu

19/05/2022, 05:23 - Lượt đọc: 2,484

Nhìn những chiếc xe Jeep đủ màu sắc rực rỡ chạy trên các cung đường từ Hàm Tiến đến Bàu Trắng, tôi thầm nghĩ nếu tour trải nghiệm ngắm bình minh trên đồi cát trắng hoặc tour ngắm mặt trời lặn trên đồi cát đỏ được hoạt động một cách bài bản, thì Jeeptour sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho những ai thích khám phá nơi biển xanh – cát trắng – nắng vàng này.

Đây là một trong những tour rất được nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú mỗi khi có dịp ghé “thiên đường nghỉ dưỡng”. Những chiếc xe Jeep đủ sắc màu như vàng, đỏ, tím, xanh, trắng… chạy dọc theo bãi biển trải dài hay leo trên đồi cát trắng rất kích thích những ai thích trải nghiệm cảm giác mới lạ. Tại Bình Thuận, du khách đến nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến, Mũi Né, khó lòng bỏ qua tour ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn, tour Kê Gà, hay tham quan núi Tà Cú bằng xe Jeep. Sau 2 năm ngành du lịch “đóng băng” vì dịch Covid – 19, từ Tết Nguyên đán đến nay, tour xe Jeep bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Trên các hội nhóm đánh giá du lịch Mũi Né, nhiều du khách cho phản hồi rất tốt về Jeeptour với 4 điểm đến cực kỳ hấp dẫn: Làng Chài, Suối Tiên, Đồi cát trắng và Đồi cát đỏ. Nhưng tại sao Jeeptour chưa được ngành chức năng công nhận như một điểm nhấn du lịch trong lịch trình tham quan Bình Thuận tương tự ở các tỉnh, thành khác?

9fe6e7476ee5afbbf6f4.jpg
Các bạn trẻ tha hồ săn ảnh bên những chiếc Jeep nổi bật
277e090a80a841f618b9.jpg
Những chiếc xe đủ sắc màu rất kích thích những ai thích trải nghiệm cảm giác mới lạ

Những năm gần đây, loại hình xe mui trần được các tỉnh, thành phát triển du lịch như Đà Lạt, Đà Nẵng… khai thác khá hiệu quả. Ở Đà Nẵng có hẳn Câu lạc bộ xe Jeep, sẵn sàng có mặt trong những sự kiện, hoạt động du lịch do thành phố tổ chức. Hay ở thành phố Đà Lạt, hầu hết các điểm du lịch đều sử dụng loại hình xe Jeep để đưa đón khách. Không chỉ vậy, xe Jeep còn đưa khách tham quan quanh thành phố, đưa khách lên đỉnh Langbiang, phục vụ đưa rước cô dâu hay hộ tống những sự kiện quan trọng tổ chức tại thành phố ngàn hoa… Không biết những chiếc xe được trang trí đẹp mắt ở các tỉnh, thành này còn niên hạn sử dụng hay không, nhưng không thể phủ nhận cách họ kinh doanh, cách họ khai thác du lịch và quản lý loại hình này rất bài bản.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, gần 100 chiếc xe Jeep đang hoạt động ở khu vực Mũi Né, chỉ có khoảng chục chiếc có đăng ký, đăng kiểm, có giấy phép kinh doanh hợp pháp. Do nhu cầu của du khách tăng cao, nên số lượng xe Jeep, U-oát tăng dần những năm gần đây và được trang trí khá bài bản với đủ sắc màu, đáp ứng nhu cầu chụp hình, săn ảnh của các bạn trẻ. Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh đã từng có các cuộc truy quét liên tục, phạt nặng nhằm dẹp bỏ loại hình này khi tỉnh mới nhen nhóm hơn chục xe hoạt động. Sự xuất hiện ồ ạt loại xe hết niên hạn sử dụng dẫn đến hoạt động loại hình này có thời gian trở nên bát nháo, phá giá và chưa đảm bảo an toàn cho du khách vì chưa có đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, cũng như chưa được các cơ quan chức năng quản lý bài bản. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh loại hình này trong tỉnh đã từng nhiều lần làm đơn gửi Sở Giao thông và Vận tải có nguyện vọng được kinh doanh hợp pháp dưới sự quản lý của ngành chức năng như mô hình của HTX. Tuy nhiên, theo quy định những xe này không được phép kinh doanh nữa, chỉ phục vụ nội bộ gia đình và vẫn phải đăng kiểm 6 tháng/lần. Do chưa có sự thống nhất chung, nên tour xe Jeep vẫn cứ hoạt động “chui” dù rất được du khách đánh giá cao.

Còn nhớ giữa năm 2019, Sun Taxi Bình Thuận đã mạnh dạn nhập khẩu 10 chiếc xe Jeep mới hoàn toàn từ Nga đưa vào thí điểm mô hình xe Jeep – Taxi để du khách an tâm tham quan tour Phan Thiết – Mũi Né – Bàu Trắng, góp phần hạn chế nạn xe Jeep dù, xe không đăng ký kinh doanh và đang hoạt động “chui” tại khu vực này. Lúc đó, lãnh đạo Sun Taxi cũng ngỏ ý, xe Jeep nào muốn tham gia đội xe Jeep – Taxi của công ty, sẽ được hướng dẫn một số thủ tục cần thiết và tham gia hoạt động như mong muốn.

img_5796.jpg
Hàng chục xe Jeep được tập họp trong 1 sự kiện hiếm hoi do doanh nghiệp tổ chức

Để sắc màu của những chiếc xe Jeep ngày càng đa dạng hơn, độc đáo hơn và là trải nghiệm tuyệt vời, an toàn dành cho du khách, ngành chức năng cần có lộ trình cụ thể, nhanh chóng đưa loại hình này vào hoạt động một cách có tổ chức, bài bản và trở nên độc lạ.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trang thông tin du lịch nổi bật, hữu ích cho du khách khi du lịch Mũi Né, Bình Thuận
Ngày nay, du lịch tự túc là xu hướng mà rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ hướng đến khi du lịch Bình Thuận. Để có thể tự khám phá, trải nghiệm các dịch vụ, điểm đến theo sở thích riêng biệt thay vì đi theo các tour với lịch trình cố định. Tuy nhiên, với xu hướng du lịch tự túc, du khách sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm hiểu thông tin về nơi lưu trú, điểm tham quan, vui chơi, giải trí, ẩm thực và văn hóa tại địa phương. Vì vậy, các Blog du lịch trở thành một công cụ đặc biệt hữu ích được nhiều người đón nhận và tham khảo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jeeptour và những sắc màu