Theo dõi trên

Đưa hàng Việt về nông thôn: Cơ hội cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng

17/07/2023, 05:09

Diễn ra từ ngày 14 - 16/7, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Hàm Tân năm 2023 được xem là cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng lẫn người tiêu dùng địa phương.

Tổ chức tại Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Tân Minh, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Hàm Tân năm nay thu hút 21 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với hơn 30 gian hàng. Kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, do vậy các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Hàm Tân năm 2023 tập trung giới thiệu đến người tiêu dùng nơi đây đa dạng sản phẩm, hàng hóa. Như quần áo thời trang, giày dép, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nước mắm truyền thống, nước giải khát, gạo ST25… trong đó có nhiều mặt hàng được công nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng Việt chất lượng cao. Hoạt động này được Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức từ nguồn kinh phí của Trung ương và địa phương đã góp phần đưa hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng ở nông thôn. Qua đó kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa được sản xuất trong nước cũng như khai thác tiềm năng thị trường tại huyện Hàm Tân.

img_3044.jpg
Người tiêu dùng địa phương chọn lựa giày dép tại phiên chợ.

Ông Hà Lê Thanh Chung - Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân cho biết sau 18 năm chia tách (từ 2005), đến nay dù có nhiều chuyển biến rõ nét nhưng địa phương vẫn là huyện nông thôn. Do đó nhu cầu tiêu dùng cũng như việc tiếp cận các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của bà con nơi đây còn hạn chế. Vì vậy, Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Hàm Tân năm nay là dịp để người dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, mức giá cạnh tranh... Đồng thời qua đó cũng góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức mua sắm của người tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

img_3053.jpg
Công ty TNHH Sản xuất nước mắm Thuận Hưng (TP. Phan Thiết) giới thiệu đa dạng chủng loại sản phẩm đến người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy các doanh nghiệp lần đầu tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn huyện Hàm Tân, bên cạnh hoạt động bán hàng trực tiếp và áp dụng chương trình khuyến mãi nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu còn tận dụng cơ hội tạo dựng mạng lưới phân phối hàng hóa xuống cấp huyện. Như Công ty TNHH Phân phối độc quyền Kim Quý (phường Phú Tài - TP. Phan Thiết) chào bán theo giá gốc cho người tiêu dùng đối với các mặt hàng nước giải khát, nước mắm, mì tôm, xúc xích của doanh nghiệp trong nước có thương hiệu uy tín… Trực tiếp tham gia phiên chợ, ông Trần Trọng Thái - Giám đốc Thương mại của Công ty Sản xuất nước mắm Thuận Hưng (Cụm công nghiệp Chế biến hải sản Phú Hài - TP. Phan Thiết) cho rằng trong bối cảnh khó khăn chung thì đây là cơ hội cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng giới thiệu - tiếp cận hàng Việt chất lượng với giá cả hợp lý. Riêng với doanh nghiệp ngoài bán lẻ cũng tìm kiếm đối tác mở rộng địa bàn tiêu thụ các dòng sản phẩm nước mắm từ 15 - 60 độ đạm được thiết kế mẫu mã phong phú như chai thủy tinh, chai nhựa, hộp quà tặng sang trọng.

img_3047.jpg
Gian hàng của Công ty TNHH Tây Berlin (Quận Bình Tân - TP. Hồ Chí Minh) áp dụng chương trình giảm giá kích cầu nhằm thu hút người tiêu dùng nông thôn.

Tại Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Hàm Tân, gian hàng của Công ty TNHH Tây Berlin (quận Bình Tân - TP. Hồ Chí Minh) luôn thu hút người tiêu dùng khi đến tham quan. Bởi ngoài trưng bày bắt mắt các mẫu thời trang nam nữ, doanh nghiệp này còn thực hiện chương trình giảm giá đến 49% cho các sản phẩm, hoặc áp dụng mức đồng giá 99.000 đồng/bộ đồ thun thể thao. Theo ông Bùi Ngọc Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tây Berlin, doanh nghiệp tham gia phiên chợ với mong muốn giới thiệu hàng Việt chất lượng với giá phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn. Cùng với đó cũng tìm kiếm cơ hội hợp tác mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, hướng đến đầu tư xưởng may gia công chuyên quần áo thể thao trên địa bàn tỉnh Bình Thuận…

Ngoài mục đích hỗ trợ thiết thực và người tiêu dùng nông thôn, phiên chợ này cũng là một trong những hoạt động tích cực nhằm góp phần triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân trước cơ hội phát triển kinh tế
Với vị trí địa lý thuận lợi cũng như đang nắm giữ nhiều cơ hội phát triển kinh tế, do vậy Hàm Tân sẽ tận dụng và tập trung nguồn lực để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa hàng Việt về nông thôn: Cơ hội cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng