Theo dõi trên

Đức Linh: 1 ca nghi ngộ độc nấm chuyển lên tuyến trên

24/05/2023, 10:19

BTO-Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận vừa cho biết: Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 1 ca nghi ngộ độc do ăn nấm. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên.

nam.png

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận ghi nhận hình ảnh nấm từ bệnh nhân cung cấp

Đó là một bệnh nhân nam - 34 tuổi ở xã Tân Hà (Đức Linh) ra khu vườn ở xã Đức Tài vào ngày 21/5/2023, thấy nấm có sừng trông giống đông trùng hạ thảo, nên nhổ lên khoảng 13-15 cây nấm để nấu ăn. Sau khi ăn, bệnh nhân vẫn bình thường, nhưng đến 12g ngày 22/5, bệnh nhân nôn ói nhiều, đau quặn bụng, sau đó rối loạn tri giác được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, đang điều trị. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện còn rối loạn tri giác .

Theo Khoa Cấp cứu của bệnh viện này, cách đây vài năm, bệnh viện cũng từng cấp cứu trường hợp nghi ngộ độc nấm tương tự như trên. Trên xác ve sầu có loại nấm mọc ký sinh, dễ nhầm lẫn với đông trùng hạ thảo. Đây là loại nấm cực độc có tên Gyrommitrin, nếu ăn nhầm, gây ngộ độc và nguy cơ tử vong cao.

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phòng ngộ độc tố tự nhiên từ hải sản
Những năm gần đây, không ít trường hợp bị ngộ độc do ăn hải sản có độc tố tự nhiên. Nếu không được cấp cứu kịp thời, người ăn có thể tử vong nhanh.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: 1 ca nghi ngộ độc nấm chuyển lên tuyến trên