Theo dõi trên

Đức Linh: Chính quyền quyết tâm, nhân dân đồng lòng thực hiện tiêu chí ANTT

17/03/2023, 05:47 - Lượt đọc: 816

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao, một trong những tiêu chí khó đạt và khó giữ vững nhất là an ninh trật tự (ANTT). Song ở Đức Linh - một địa phương miền núi lại làm tốt điều này, trở thành huyện đất liền duy nhất của tỉnh đạt chuẩn NTM. Với thành quả đạt được, huyện đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt chuẩn NTM nâng cao…

Trên quê hương anh hùng

Tháng 3, chúng tôi có chuyến công tác về Đức Linh. Trên quê hương Đức Linh anh hùng hôm nay, diện mạo vùng nông thôn đang ngày một khởi sắc hơn khi những ngôi nhà cao tầng kiên cố liên tục mọc lên; hệ thống điện - đường - trường - trạm nay sạch đẹp khang trang hơn trước rất nhiều. Nhân dân trong huyện yên tâm lao động, sản xuất; đời sống bà con ngày càng được nâng lên. Và để có được điều đó là nhờ những nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn; những đóng góp liên tục, thường xuyên của nhân dân vì một Đức Linh giàu đẹp, ổn định và bình yên.

duc-linh.jpg
Hạ tầng giao thông đoạn qua trung tâm huyện Đức Linh. 

Huyện Đức Linh gồm 2 thị trấn, 10 xã; có 10 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đa số là dân tộc Kinh; có 4 tôn giáo chính là Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao đài với gần 54.000 tín đồ (chiếm gần 35% dân số toàn huyện). khoảng 70% dân số sống bằng nghề nông. Mạng lưới giao thông đường bộ của huyện có tổng chiều dài trên 850 km, có tỉnh lộ ĐT766 và ĐT720 chạy dọc, thông thương với các địa phương giáp ranh, tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội với tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng. Đặc điểm đó vừa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, song cũng có nhiều khó khăn, thách thức lớn tác động đến tình hình ANTT của huyện, tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp.

z3695543731704_4d4ff65066a710d094b33eeedde93f21.jpg
Đường giao thông ở xã Đức Tín, huyện Đức Linh.

UBND huyện Đức Linh cho biết, tình hình trên đặt ra yêu cầu phải tập trung làm tốt công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp để đạt và giữ vững tiêu chí đảm bảo ANTT trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đạt xã điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Do đó, Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020. Kết quả đáng tự hào đến cuối năm 2020, huyện đạt các tiêu chí về xây dựng huyện nông thôn mới và được công nhận tháng 5/2021.

ducc-linh.jpg
Đường giao thông nông thôn ở xã Mê Pu, huyện Đức Linh.

Quyết tâm giữ vững ANTT

Phát huy thành quả đạt được, Đức Linh đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong đó, để giữ vững tiêu chí đảm bảo ANTT trong xây dựng NTM và gắn với xây dựng xã Đức Tín điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, năm 2022, huyện chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an toàn huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm, thi đua gắn với xây dựng xã, thị trấn, thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT”. Với sự chủ động trong triển khai, 10/10 xã đạt tiêu chí ANTT xã nông thôn mới; 6/6 xã đạt tiêu chí an ninh trật tự xã NTM nâng cao; xây dựng thành công xã Đức Tín điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đang triển khai nhân rộng tại 2 xã: Mê Pu, Sùng Nhơn. 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt chuẩn an toàn về ANTT; 12/12 xã, thị trấn, 27/43 cơ quan và 14/16 cơ sở giáo dục đạt loại xuất sắc về phong trào.

Qua tìm hiểu, đến nay Đức Linh đang duy trì hoạt động 6 nhóm/152 mô hình giữ gìn ANTT. Trong đó, nổi bật có “Camera an ninh phòng, chống tội phạm” với số lượng 46 mắt ở cấp huyện với kinh phí trên 2,6 tỷ đồng và 232 mắt camera của các xã, thị trấn với số tiền trên 2,1 tỷ đồng; mô hình “Ánh sáng an ninh nâng cao” với tổng chiều dài trên 19 km, kinh phí trên 2,1 tỷ đồng; mô hình “Giáo xứ không có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật” tại 3/16 giáo xứ; “Trường học an toàn” tại 16/16 cơ sở giáo dục…

Theo UBND huyện Đức Linh, để giữ vững tiêu chí đảm bảo ANTT trong xây dựng NTM, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương bám sát các chỉ tiêu đề ra, mỗi chỉ tiêu phải xây dựng chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, biện pháp, cách làm và giao cho từng lực lượng, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã để triển khai tổ chức thực hiện. Công an huyện cũng cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc và Công an cấp xã nỗ lực, phấn đấu thi đua thực hiện các phần việc phục vụ nhân dân. Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân; thường trực chiến đấu 24/24 giờ, đảm bảo mọi thông tin, phản ánh, tố giác của nhân dân đều tiếp nhận kịp thời và tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng và bảo vệ người tố giác...

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị xã La Gi: Giữ vững an ninh trật tự
Thị xã La Gi là địa phương có nền kinh tế phát triển năng động của tỉnh. Kinh tế phát triển làm gia tăng cơ hội cho người từ các địa phương khác đến thị xã La Gi tìm kiếm việc làm. Điều này làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã có lúc, có thời điểm diễn biến phức tạp. Nhưng với sự nỗ lực của lực lượng công an, sự chung tay, góp sức của quần chúng nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã La Gi thời gian vừa qua cơ bản ổn định.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Chính quyền quyết tâm, nhân dân đồng lòng thực hiện tiêu chí ANTT