Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Giữ vững an ninh trật tự

02/02/2023, 05:34

Thị xã La Gi là địa phương có nền kinh tế phát triển năng động của tỉnh. Kinh tế phát triển làm gia tăng cơ hội cho người từ các địa phương khác đến thị xã La Gi tìm kiếm việc làm. Điều này làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã có lúc, có thời điểm diễn biến phức tạp. Nhưng với sự nỗ lực của lực lượng công an, sự chung tay, góp sức của quần chúng nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã La Gi thời gian vừa qua cơ bản ổn định.

Xử lý ngay những vấn đề mới phát sinh

Khoảng thời gian đầu tháng 11/2022, tại khu vực Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi xuất hiện tình trạng một số thanh, thiếu niên điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách khiến người dân lo sợ. Cùng với đó, khi những thiếu niên này rồ ga, tiếng vang từ pô xe khiến người đi đường giật mình. Bên cạnh đó, Công viên Nguyễn Huệ là không gian văn hóa công cộng, hàng đêm có rất nhiều người dân đến đây để tập thể dục, dạo mát. Việc xuất hiện nhóm thanh, thiếu niên “nẹt pô" ầm ĩ khiến người dân bức xúc, không gian văn hóa công cộng bị ô nhiễm tiếng ồn. Trước tình trạng này, Công an thị xã La Gi đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt, xử phạt hàng chục trường hợp thanh, thiếu niên vi phạm. Cùng với đó, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã La Gi đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm nơi đã độ xe cho các đối tượng vi phạm. Chiều 18/1/2023, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã La Gi đã phối hợp với Công an xã Tân Bình tiến hành kiểm tra 1 cơ sở độ chế xe trên đường Nguyễn Thông, xã Tân Bình. Qua kiểm tra, đã phát hiện 6 phương tiện mô tô đang trong quá trình thay đổi kết cấu bên ngoài và động cơ. Làm việc với cơ quan công an, chủ cơ sở này cho biết các phương tiện trên được khách gửi đến sửa chữa trong thời gian gần đây để phục vụ tết. Đội Cảnh sát giao thông đã tiến hành tạm giữ các phương tiện trên để tiếp tục xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

z3937437961440_49b950a71fd18aeb40d8a86cda5a0ee0.jpg
Công an thị xã La Gi lập biên bản thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tiếp đó, ngày 18/11/2022, Công an thị xã La Gi tiếp nhận phản ánh của người dân về việc các đối tượng xấu chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội facebook rồi lừa đảo. Các đối tượng này sử dụng cách thức lừa đảo mới rất tinh vi. Sau khi chiếm được quyền kiểm soát tài khoản facebook của nạn nhân các đối tượng xấu đã nhắn tin mượn tiền bạn bè của người dùng. Để tạo niềm tin với người khác chúng đã tạo ra một đoạn video với hình ảnh và giọng nói là chủ của tài khoản facebook đã bị chiếm đoạt quyền sử dụng. Bằng cách này, các đối tượng đã lừa của chị H số tiền 11 triệu đồng. Nhận thấy đây là cách thức mới rất tinh vi, khó phát hiện của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội nên Công an thị xã La Gi một mặt giúp bị hại lấy lại tài khoản facebook, mặt khác đã đăng bài cảnh báo lên mạng xã hội facebook để người dân biết, không bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Huy động sức dân cùng bảo vệ an ninh trật tự

Để giữ vững an ninh trật tự, ngay từ đầu năm Công an thị xã La Gi đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành cùng tham gia vào công tác phối hợp phòng, chống tội phạm. Thực tế cho thấy, ở những phường, xã mà các ngành chức năng, đoàn thể chính trị phối hợp tốt cùng lực lượng công an thì ở đó kết quả đấu tranh triệt phá các loại tội phạm rất tốt. Tại phường Bình Tân, Công an thị xã thường xuyên phối hợp với công an phường, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa phát hiện ngăn chặn tố giác tội phạm nói chung và tội phạm tệ nạn ma túy nói riêng.

Từ những chiến tích trong triệt phá các băng nhóm, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng nhiều thông tin có giá trị, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa ngăn chặn đấu tranh bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy và kiểm soát được tệ nạn ma túy trên địa bàn phường Bình Tân. Sự vào cuộc quyết liệt, đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm của các ngành chức năng thị xã La Gi đã mang lại hiệu quả cao trong việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự ở phường Bình Tân. Ngày 7/3/2022, Ban chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã ban hành quyết định công nhận phường Bình Tân chuyển hóa đạt.

Không chỉ tăng cường công tác phối hợp mà Công an thị xã La Gi cũng phân công cụ thể nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an thị xã La Gi cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn, nắm bắt các vấn đề an ninh trật tự, các đối tượng cộm cán để có kế hoạch, biện pháp đấu tranh hợp lý.

Sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng trên địa bàn thị xã La Gi đã giúp tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Trong năm 2022, trên địa bàn thị xã xảy ra 52 vụ vi phạm về trật tự xã hội, giảm 3 vụ so với năm 2021. Năm 2022, Công an thị xã La Gi vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 300 phần quà cho các gia đình khó khăn ở La Gi
BTO-Chiều 13/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận gồm bà Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp Quỹ Thiện Tâm đã thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở La Gi, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Giữ vững an ninh trật tự