Theo dõi trên

Đức Linh : mùa sen nở

21/04/2022, 07:55

Hoa Sen là loài hoa gắn liền với văn hoá tinh thần của người Việt, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của con người Việt Nam mang đến cho con người sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.

Hoa sen đại diện cho nét đẹp dịu dàng, thuần khiết, một tình yêu trong sáng, chân thành, chung thủy đối với người mình yêu. Trước kia, khi nhắc đến hoa sen, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đầm sen Tháp Mười (Đồng Tháp). Vài năm trở lại đây, ngay tại xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận nói riêng và huyện Đức Linh nói chung, du khách cũng có thể ngắm và chụp ảnh cùng hoa sen.

Quang cảnh bàu sen đang mùa nở hoa vào buổi bình minh

Với diện tích gần 20ha, bàu sen ở thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận lại có những điểm nhấn độc đáo. Dưới những tán keo lá Tràm mát mẻ là những sàn gỗ dọc bàu sen rất thích hợp cho những bạn trẻ thích ngồi ngắm sen.

Những sàn gỗ quán nước bên bàu sen.

Năm nào cũng vậy, bắt đầu đến tháng 4 dương lịch hoa sen nở, đây là loài hoa mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vẫn vươn lên đẹp đẽ, tỏa ngát hương thơm. Một loài hoa biểu tượng cho sự thanh tao và ý chí vươn lên của người Việt Nam.

Bạn trẻ chụp ảnh bên bàu sen.

Chia sẻ về ý tưởng trồng sen, anh Đặng Quang Dũng, thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức, tỉnh Bình Thuận thông tin. Trước đây, một số hộ dân trong xã đem về trồng ở bàu nhỏ theo sở thích cá nhân kết hợp nuôi cá thay cho việc trồng lúa. Do diện tích bàu lớn nước ngập thường xuyên nên người dân nơi đây đã chuyển đổi từ cây lúa sang trồng sen. Tôi thấy hoa sen được nhiều người yêu thích nên cách đây gần 10 năm, một số hộ gia đình đấu thầu bàu ngập nước không thể trồng lúa và một số ruộng lúa xung quang cải tạo, san ủi để trồng sen. Năm nay, do thời tiết thuận lợi nên hoa sen nở sớm và đều rất đẹp hơn mọi năm.       

Cận cảnh hoa sen đang nở

Một sào sen hiện nay thu được khoảng gần 2 tấn giá trị giao động từ 50-60 triệu. Ngoài việc thu nhập cao thì trồng sen còn mang lại nhiều lợi ích như làm đẹp cảnh quan, du lịch sinh thái và hạn chế ô nhiễm môi trường hơn trồng lúa gấp nhiều lần, trồng sen ít sâu bệnh do vậy không cần đến phân thuốc.

Những hoa sen nở rộ để lộ đài sen nhụy vàng, tỏa hương thơm

Bên cạnh vẻ đẹp và tạo nguồn thu nhập tương đối ổn định cho bà con nông dân. Nhân sen làm thực phẩm có nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tim sen làm trà uống có lợi cho bệnh mất ngủ, ngó sen làm thực phẩm rất bổ dưỡng, mát cho cơ thể, lá sen để gói hàng… hoa sen để trang trí, nhụy sen làm hương liệu ướp trà cao cấp….

Quán nước bên bàu sen lung linh ánh đèn vào ban đêm

Dịp này cũng là dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 để các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh đến và chụp ảnh, thời gian chụp ảnh đẹp nhất là bình minh và hoàng hôn.Trong muôn vàn các loài hoa, không ít loài thơm hơn sen về hương, đẹp hơn sen về sắc, nhưng chỉ có duy nhất hoa sen mới hội tụ đầy đủ trong mình ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt Nam.

KHÁNH VĨNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện về người sĩ quan công an đam mê thư pháp
Vừa qua, trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tại TP. Phan Thiết với sự tham gia của nhiều đơn vị, mọi người đến tham dự khá bất ngờ khi bắt gặp một “ông đồ” trẻ trong bộ sắc phục công an đang tặng chữ cho bạn đọc tại gian hàng Sách của đơn vị Công an tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh : mùa sen nở