Theo dõi trên

Đức Linh: Vận động Quỹ Vì người nghèo vượt kế hoạch

27/09/2023, 14:45

9 tháng năm 2023, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội ổn định cuộc sống.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện vận động hơn 805 triệu đồng, đạt 115% kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm doanh nghiệp, mạnh thường quân, Mặt trận và tổ chức đoàn thể đã xây dựng dựng mới 24 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng số tiền 1,155 tỷ đồng. Phối hợp thăm, tặng 2.414 phần quà, trị giá hơn 587 triệu đồng cho người nghèo, khó khăn; hỗ trợ 25 triệu đồng cho 5 trường hợp bị thiên tai. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Mặt trận các cấp cùng với các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân thăm, tặng hơn 8.000 suất quà, trị giá hơn 2,8 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật...

hinh-trao-qua.jpg

Thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng; huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội; khuyến khích, động viên, ưu tiên hỗ trợ về vốn, tư liệu sản xuất, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện để người nghèo, khó khăn vươn lên phát triển kinh tế từng bước ổn định đời sống.

hinh-tang-nha.jpg

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 200 phần quà cho người nghèo đồng bào dân tộc thiểu số xã Đức Thuận
Sáng nay (31/8), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh cùng với nhóm từ thiện Lá về chiều và xã Đức Thuận trao 200 phần quà cho người nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Vận động Quỹ Vì người nghèo vượt kế hoạch