Theo dõi trên

Đức Phú: Đẩy mạnh công tác chăm lo cho người nghèo

10/06/2022, 15:42 - Lượt đọc: 252

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Phú, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã Đức Phú đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động được 30,2 triệu đồng, đạt 107% kế hoạch đề ra; cùng với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thăm, tặng 976 phần quà, trị giá 418,8 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, nguời tàn tật... nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, Mặt trận xã đã vận động mạnh thường quân tặng 100 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho người nghèo; vận động Nhóm Lan tỏa yêu thương Xuân Lộc hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 220 triệu đồng.

trao-nha-duc-phu.jpg

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Mặt trận xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, quan tâm thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng, từng bước giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên ổn định đời sống.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận huyện Hàm Thuận Nam: Tích cực chăm lo cho người nghèo
Bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực, Ủy ban MTTQ huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Phú: Đẩy mạnh công tác chăm lo cho người nghèo