Theo dõi trên

Để ngư dân vững vàng bám biển

13/06/2022, 06:05

Năm 2022, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động, phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 14.667 bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu, lá cờ Tổ quốc và huấn luyện sơ cấp cứu cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 14 tỉnh miền Trung.

Qua đó, góp phần khích lệ ngư dân vươn khơi bám biển, sát cánh cùng các lực lượng giữ gìn an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

trao-tang-phao-cuu-sinh-4.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu và lá cờ Tổ quốc cho ngư dân TP. Phan Thiết.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động (năm 2022 - 2027) với các hoạt động chính như: Trang bị kiến thức sơ cấp cứu và kiến thức về pháp luật cho các tổ, nhóm, thuyền viên, ngư dân; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 50.000 hộ ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa nhà, xây dựng nhà an toàn cho 1.244 hộ ngư dân; trang bị áo phao đa năng, túi sơ cấp cứu, cờ Tổ quốc cho ngư dân, trên các tàu, thuyền đánh bắt thủy hải sản.

Năm 2022, chương trình trao tặng 14.667 bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu, lá cờ Tổ quốc và huấn luyện sơ cấp cứu cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 14 tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận với tổng kinh phí hỗ trợ 23,8 tỷ đồng. Cùng với các tỉnh được hỗ trợ, ngày 30/5, Bình Thuận được vinh dự tiếp đón nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và tặng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu, 140 lá cờ Tổ quốc. Ngay tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trực tiếp trao tặng 261 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo tại TP. Phan Thiết. Cùng với đó, các ngư dân còn được huấn luyện sơ cấp cứu và phổ biến kiến thức pháp luật về đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác thủy hải sản cho ngư dân.

Có mặt tại buổi trao tặng, anh Huỳnh Văn Phước (phường Đức Long – TP. Phan Thiết) không khỏi xúc động khi nhận được những món đồ ý nghĩa, quan trọng trong công việc mưu sinh hàng ngày. Anh Phước chia sẻ: “Thời gian qua khi đi đánh bắt thủy sản trên biển, tôi chỉ sử dụng áo phao thông thường. Nay được nhận bộ áo phao cứu sinh đa năng với 14 dụng cụ hữu ích giúp tồn tại trên biển khi gặp sự cố khoảng 8 ngày trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ, cùng túi sơ cấp cứu giúp tôi yên tâm hơn khi đi biển. Đặc biệt khi được trao lá cờ Tổ quốc tôi thật sự thấy tự hào và sẽ quyết tâm bám biển để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Khi tiếp nhận số lượng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 lá cờ Tổ quốc, Tỉnh hội cùng các ngành đã rà soát, xét chọn và thống nhất phân bổ cho 6 huyện, thị xã, thành phố ven biển. Cụ thể: TP. Phan Thiết 216 bộ áo phao, 140 túi sơ cấp cứu, 140 lá cờ Tổ quốc; thị xã La Gi 234 bộ áo phao; các huyện Tuy Phong 377 bộ áo phao; Bắc Bình 73 bộ áo phao; Hàm Tân 72 bộ áo phao và Phú Quý 233 bộ áo phao.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ kết nối thật sự mang nhiều ý nghĩa, thiết thực, giúp ngư dân yên tâm bám biển, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần giúp các địa phương thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế biển đảo, giảm nhẹ các rủi ro trên biển do thiên tai gây ra.

Chương trình trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, khó khăn xuất phát từ ý tưởng và giá trị thiết thực mà Nhóm thiện nguyện “Chia Sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mang lại cho cộng đồng năm 2020. Nhóm đã vận động các nhà tài trợ trao tặng 3.500 bộ áo phao cứu sinh cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung, với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng. Tiếp nối hoạt động, năm 2021, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ trao tặng 16.000 bộ áo phao cho 12 tỉnh ven biển miền Trung với tổng trị giá trên 21,6 tỷ đồng.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phải biết tự giới hạn mình với rượu, bia
Ngày càng thấy được tác hại của rượu, bia không những ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống xã hội nói chung, nên hiện nay nhiều người ở độ tuổi trung niên hoặc lớn tuổi đã biết kìm hãm cái sự “thư giãn” của mình trong cuộc nhậu.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để ngư dân vững vàng bám biển