Theo dõi trên

Đường dây nóng “gỡ rối” cho du khách

19/12/2023, 05:44

Thời gian qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Thuận đã tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với du lịch Bình Thuận. Vào những mùa cao điểm của du lịch đón khách, đường dây nóng hỗ trợ du khách được phát huy tác dụng tối đa, đã mang đến cảm tình trong lòng du khách.

Công tác quảng bá thông tin trên hệ thống truyền thông đại chúng đã lan tỏa rộng rãi và tác động mạnh mẽ đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua các phóng sự chuyên đề trên sóng truyền hình, hệ thống internet, tạp chí, báo điện tử, báo in... đã quảng bá rất tốt hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm du lịch Bình Thuận, đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia với nhiều hoạt động diễn ra liên tục đã được quảng bá tương đối tốt, tạo dấu ấn đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, công tác hỗ trợ du khách cơ bản phát huy hiệu quả thông qua đường dây nóng hỗ trợ du khách do trung tâm quản lý và tiếp nhận.

du-khach.jpg

Anh Nguyễn Nguyên Vũ - Trưởng Phòng Nghiệp vụ - Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch   Bình Thuận cũng là người phụ trách đường dây nóng hỗ trợ du khách cho biết: “Mỗi lần nghe thông tin cần hỗ trợ, các chuyên viên của trung tâm luôn sẵn sàng xử lý các tình huống nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách. Đường dây nóng hỗ trợ du khách qua 2 số điện thoại 02523.810801 và 02523.608.222 hoạt động đến nay đã 10 năm, lúc đầu thành lập bộ phận thông tin hỗ trợ du khách đã cử nhân viên luân phiên trực số điện thoại đường dây nóng mở máy 24/24, ngoài giờ hành chính, du khách gọi đến không có người nhấc máy thì máy sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến số máy di động để tiếp nhận thông tin của du khách một cách nhanh nhất. Đường dây nóng hỗ trợ du khách được thiết kế pano card bằng tiếng Việt – Anh, được thông báo số điện thoại đường dây nóng treo tại các khu du lịch, các địa điểm tham quan, khu vực công cộng có đông du khách, các trục đường chính của TP. Phan Thiết, các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh...”.

Tính đến nay, đường dây nóng hỗ trợ du khách đã tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi và được bộ phận phụ trách giải đáp chi tiết, cụ thể các tình huống, đã kịp thời gỡ rối cho du khách trong và ngoài nước trong những tình huống cần hỗ trợ nhanh nhất, bộ phận hỗ trợ du khách đã tiếp nhận và xử lý tình huống một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, tạo tâm lý an tâm và hài lòng cho du khách.

Riêng trong năm 2023, bộ phận hỗ trợ đã tiếp nhận, hỗ trợ 49 cuộc gọi từ du khách qua các số điện thoại đường dây nóng 02523.810801 và 02523.608.222 với các nội dung: thông tin khách sạn tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành, vé tàu đi Phú Quý, vé tàu đường sắt, thông tin các sự kiện sắp diễn ra tại Bình Thuận, địa chỉ tham quan, các sản phẩm dịch vụ - du lịch, các phương tiện vận chuyển taxi, xe buýt và du khách phản ánh về môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ... Bên cạnh đó, trong năm đã thực hiện lắp đặt 3 bảng hướng dẫn giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận (Bảng quét mã QR) tại Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), thắng cảnh Đồi Cát Bay (khu vực phường Mũi Né), Khu du lịch Thác Bà (xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh). Công tác hỗ trợ du khách đã cơ bản phát huy hiệu quả thông qua đường dây nóng hỗ trợ du khách, Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương...

Việc tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện thu hút du khách trong thời điểm tết đến xuân về là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch. Do đó, bộ phận hỗ trợ khách du lịch hoạt động hiệu quả, sẽ trở thành nơi mà khách du lịch gửi gắm niềm tin và sự an toàn khi đến với du lịch Bình Thuận.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Núi Hồng - không gian lý tưởng cho môn thể thao dù lượn
Núi Hồng (Hòa Thắng- Bắc Bình) là một trong bốn điểm thích hợp nhất cho môn thể thao mạo hiểm dù lượn. Bởi lẽ, núi Hồng có độ cao hơn 236m so với mặt biển và có dải bờ biển chạy dài hơn 10 cây số, thích hợp để làm các bãi đáp lý tưởng. Vì thế, rất nhiều người chọn nơi đây, nhất là những ngày hè làm điểm luyện tập, trải nghiệm thú vị “trò chơi” mạo hiểm dù lượn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dây nóng “gỡ rối” cho du khách