Theo dõi trên

Đường xuống cấp dễ xảy ra tai nạn giao thông

07/03/2022, 06:31

Ông Lê Văn Luận, ngụ tại xã Mê Pu (Đức Linh) phản ánh: 2 tuyến đường Mê Pu đi Đa Kai và tuyến từ ngã ba Cây Sung đến cầu Bến Thuyền xã Đức Tín là các tuyến giao thông huyết mạch của huyện Đức Linh đấu nối với quốc lộ 20, cửa ngõ giao thương với các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Tuy nhiên, các tuyến đường nói trên hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng nhiều đoạn, nên lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Người dân mong muốn tỉnh và huyện Đức Linh cần sớm khảo sát, đầu tư, nâng cấp và bảo trì 2 tuyến đường trên để bảo đảm an toàn giao thông; tạo điều kiện giao lưu phát triển kinh tế.

img_1697.jpg
Nâng cấp và mở rộng tuyến đường ngã ba Cây Sung.

Chúng tôi được biết: Tuyến đường Mê Pu đi Đa Kai đã có dự án nâng cấp, mở rộng được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư 149,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án trong 4 năm (giai đoạn 2021 – 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 – 2030). Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đang triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai thực hiện dự án vào giai đoạn 2021 – 2025 theo chủ trương đầu tư được duyệt. Trong thời gian chờ thực hiện dự án, để đáp ứng nhu cầu lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức khảo sát và đang thực hiện sửa chữa các vị trí hư hỏng để đảm bảo giao thông trên tuyến.

Đối với tuyến đường từ ngã ba Cây Sung đến cầu Bến Thuyền, cũng đã có dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường ngã ba Cây Sung đi vào trung tâm xã Đức Tín, huyện Đức Linh (từ ngã ba Cây Sung đến cầu Bến Thuyền) do UBND huyện Đức Linh làm chủ đầu tư. Dự án đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt báo cáo kinh tế – kỹ thuật với tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng (tại Quyết định số 102/QĐ-SKHĐT ngày 6/4/2021). Hiện UBND huyện Đức Linh đã khởi công xây dựng công trình và dự kiến sẽ thi công hoàn thành vào tháng 7/2022.

Như vậy, 2 tuyến đường nói trên (Mê Pu - Đa Kai và ngã ba Cây Sung đến cầu Bến Thuyền xã Đức Tín) đã được ghi trong kế hoạch vốn ngân sách 164,3 tỷ đồng. Khi các dự án hoàn thành sẽ bảo đản an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi để đấu nối giao thông với quốc lộ 20, cửa ngõ giao thương với các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

HỒ NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các tuyến đường thiếu đèn chiếu sáng dễ xảy ra tai nạn
Ông Nguyễn Xuân Hòa, ngụ tại thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) phản ánh: Trên địa bàn huyện Hàm tân còn một số tuyến đường thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 55 không có hệ thống chiếu sáng trên đường nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và không bảo đảm an ninh trật tư.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường xuống cấp dễ xảy ra tai nạn giao thông