Theo dõi trên

Các tuyến đường thiếu đèn chiếu sáng dễ xảy ra tai nạn

27/02/2022, 06:04 - Lượt đọc: 2,460

Ông Nguyễn Xuân Hòa, ngụ tại thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) phản ánh: Trên địa bàn huyện Hàm tân còn một số tuyến đường thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 55 không có hệ thống chiếu sáng trên đường nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và không bảo đảm an ninh trật tư.

Cụ thể là trên tuyến Quốc lộ 55 - đoạn từ cầu Láng Gòn đến cầu Suối Đó giáp thị xã La Gi không lắp đặt đèn chiếu sáng. Hay đoạn từ thị trấn Tân Minh đến giáp cầu Sông Hoay, xã Tân Phúc; đoạn đường từ dốc núi, thị trấn Tân Nghĩa đến thị trấn Tân Minh không có hệ thống chiếu sáng nên thường xảy ra tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng cần khảo sát, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông về đêm.

den-duong-6.jpg
Hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1 (Minh họa).

 Được biết, Hệ thống điện chiếu sáng đoạn từ cầu Láng Gòn đến giáp thị xã La Gi thuộc tuyến Quốc lộ 55 (từ Km83+100 đến Km85+749) đây là công trình hệ thống điện chiếu sáng công lộ tuyến đường Quốc lộ 55 đoạn từ xã Tân Hà đến xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân do UBND huyện Hàm Tân làm chủ đầu tư. Công trình được UBND huyện Hàm Tân phê duyệt tại Quyết định số 885/QĐ-UBND ngày 11/5/2021, đã được triển khai thi công từ tháng 9/2021 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2021.

Đối với các đoạn trên tuyến Quốc lộ 1A, từ thị trấn Tân Minh đến giáp cầu Sông Hoay, xã Tân Phúc dài hơn 2km và đoạn đường từ dốc núi, thị trấn Tân Nghĩa đến thị trấn Tân Minh dài 13km, tần suất đầu tư hệ thống điện chiếu sáng công lộ hiện nay các tuyến đường này tương đối cao, trung bình khoảng 800 triệu đồng/1km. Vì vậy, để đầu tư các đoạn tuyến trên cần nguồn kinh phí khá lớn khoảng 12 tỷ đồng. Trong khi đó, nguồn vốn để xử lý đảm bảo an toàn giao thông của Sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh được bố trí hàng năm còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào xử lý điểm đen và các điểm có nguy cơ tai nạn giao thông cao, thật sự cần thiết như: Ngã giao chưa có đèn tín hiệu, các đường cong, dốc đứng nguy hiểm, duy tu bảo dưỡng các tuyến đường tỉnh… Về việc bố trí đèn chiếu sáng trên các đoạn tuyến dài có nguồn vốn lớn cần phải được lập dự án và tham mưu bố trí nguồn vốn phù hợp để đầu tư. Do đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Hàm Tân tổ chức kiểm tra, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng nói trên để cơ quan chức năng tham mưu cho UBND tỉnh xem xét chủ trương đầu tư, làm cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông hiện nay hầu hết liên quan đến ý thức người dân; phần lớn là do người điều khiển phương tiện giao thông chưa chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông, không giảm tốc độ khi đi từ đường nhánh ra đường chính, nhất là khi vào vị trí giao cắt. Vì vậy, UBND huyện Hàm Tân cần chỉ đạo Ban An toàn giao thông huyện tăng cường tuyên truyền, bằng nhiều hình thức phù hợp; đồng thời cảnh báo nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông vào ban đêm tại các đoạn tuyến trên.

HỒ NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đầu tư 19,56 tỷ đồng chỉnh trang giao thông Mê Pu
BT- Ông Nguyễn Hoàng, ngụ tại xã Mê Pu (Đức Linh) phản ánh: Cách đây 7 năm xã Mê Pu đã được công nhận là xã nông thôn mới của tỉnh, các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã được đầu tư trải nhựa khang trang.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tuyến đường thiếu đèn chiếu sáng dễ xảy ra tai nạn