Theo dõi trên

Gần 300 vận động viên tranh Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia 2023

24/06/2023, 14:15

BTO-Sáng 24/6, Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại hồ Bàu Trắng (thuộc thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng) xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Giải do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp tổ chức. GS-TS Lâm Quang Thành –Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, ông Nguyễn Hải Đường – Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế -Tổng cục TDTT – Phó Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã về dự khai mạc.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, ông  Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở ngành đã đến dự buổi khai mạc. 

unnamed-7.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các tỉnh thành về dự giải

Giải năm nay có sự tham gia của 288 vận động viên (trong đó có 126 vận động viên nữ) đến từ 8 tỉnh, thành trong nước: An Giang, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình,  Quảng Nam,  Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và chủ nhà Bình Thuận. Các vận động viên thi đấu 18 nội dung cho cả nam, nữ và hỗn hợp nam nữ cho các loại thuyền 10 và 20 tay chèo; có 3 cự ly thi đấu là 1.000 m, 500 m và 200 m.

unnamed-2.jpg

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2023 được tổ chức trong không khí hân hoan, phấn khởi, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023  “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, với sự tham gia nhiệt tình của các đội Đua thuyền truyền thống mạnh trên cả nước. Đây là sự kiện thể thao có tính chất và quy mô toàn quốc. Đây là sự kiện thể thao được phối hợp tổ chức giữa Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao vàDu lịch Bình Thuận. Đến với giải lần này, các vận động viên không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm và cống hiến tài năng của mình mà còn được biết và hiểu rõ thêm về phong cảnh thiên nhiên, những danh lam thắng cảnh, các khu du lịch nổi tiếng, những nét văn hóa đặc sắc về Mũi Né – Phan Thiết của quê hương và con người Bình Thuận.

Một số hình ảnh thi đấu nội dung thuyền 10 và thuyền 20 nội dung hỗn hợp trong sáng 24/6

unnamed-8.jpg
unnamed-5.jpg
unnamed.jpg
unnamed-6.jpg
unnamed-8.jpg
unnamed-3.jpg
unnamed.jpg

Giải sẽ khởi tranh từ 24 đến ngày 26/6/2023.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: 
Lốc xoáy đánh sập nhà tập cầu lông, ngã gãy nhiều trụ điện
Chiều 23/6, mưa lớn kèm theo giông sét, lốc xoáy đánh sập nhà cầu lông ở khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 300 vận động viên tranh Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia 2023