Theo dõi trên

Gần 500 bác sĩ tham gia hội thảo bệnh rối loạn nhịp - cơ xương khớp, bệnh lý nội khoa

14/07/2024, 15:38

Gần 500 bác sĩ đến từ 7 tỉnh, thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Dương, Ninh Thuận, Đắk Lắk và Bình Thuận tham dự hội thảo cập nhật các thay đổi trong điều trị các bệnh lý rối loạn nhịp - cơ xương khớp và bệnh lý nội khoa thường gặp do Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tổ chức tại TP. Phan Thiết.

hoi-thao-1.png
Các chuyên gia và bác sĩ tại hội thảo.

Theo đó, các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển tải các nội dung về chẩn đoán, điều trị đột tử tim theo các hướng dẫn mới của hội tim châu Âu, Hoa Kỳ; ứng dụng đa phương thức trong điều trị, hồi sức bệnh nhân đột tử tim; lựa chọn thuốc khác huyết khối; vai trò ứng dụng kỹ thuật tạo nhịp hệ dẫn truyền ở bệnh nhân suy tim có chỉ định đặt máy tạo nhịp. Đồng thời, hướng dẫn cập nhật điều trị bệnh lý cơ xương khớp, nội khoa thường gặp. Đó là phương thức dùng thuốc, không dùng thuốc về đau vai gáy; phát hiện điều trị sớm loãng xương phụ nữ sau mãn kinh; phẫu thuật thay khớp ở bệnh nhân loãng xương…

z5645479574531_e6fdc2bcf8a81be8ade96da7d19e6ed6.jpg
Tiến sĩ bác sĩ Trần Xuân Trường - Trưởng khoa Nội Tổng quát Bệnh viện Chợ Rẫy.
z5645489437069_7320c2f932c62ea6856dc8f678169512.jpg
Các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy thảo luận, trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ.
ban-sao-cua-img_2126-1-.jpg
Các bác sĩ tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các bác sĩ thảo luận, trao đổi với các chuyên gia về những ca bệnh thực tế. Các chuyên gia tận tình giải thích, hướng dẫn cụ thể.

hoi-thao-3.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận 

Theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, các bệnh lý rối loạn nhịp tim, bệnh cơ xương khớp và các bệnh lý nội khoa thường gặp là những bệnh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hội thảo mang đến giá trị thiết thực, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tỷ lệ biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

hoi-thao-2.png
Tiến sĩ bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận.

Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: Hội thảo là một cơ hội quý báu cho tất cả các nhân viên y tế tỉnh Bình Thuận cũng như các đồng nghiệp ở các tỉnh bạn có dịp trau dồi, học hỏi, cập nhật lại những kiến thức mới nhất về chuyên ngành liên quan. Đột tử tim, rối loạn nhịp cũng như các bệnh lý về cơ xương khớp và các bệnh nội khoa khác là các bệnh lý thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm đang có chiều hướng tăng nhanh, khi dân số đang có xu hướng già hóa. Bình Thuận đang tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện hạt nhân ở TP. Hồ Chí Minh do đặc biệt Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp.  Sở Y tế Bình Thuận mong muốn sẽ thêm nhiều đợt chuyển giao kỹ thuật hơn nữa cho các cơ sở y tế của Bình Thuận trong thời gian tới.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp phát triển y tế biển, đảo ở 7 huyện, thị, thành phố có biển
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch chương trình phát triển y tế biển, đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2030.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 500 bác sĩ tham gia hội thảo bệnh rối loạn nhịp - cơ xương khớp, bệnh lý nội khoa