Theo dõi trên

Ghi nhận bữa cơm trưa đầu tiên của trại sinh đơn vị Tánh Linh

07/02/2023, 15:03

BTO - Mâm cơm gia đình là quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Thế nhưng bữa cơm trưa đầu tiên của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Tánh Linh ngay trong Hội trại tòng quân mà tất cả các thành viên ngồi chung trong mâm cơm đều xa lạ lại có ý nghĩa đặc biệt hơn.

Mâm cơm này cũng là nơi gắn kết, là kiỷ niệm, là sức mạnh để ngày mai các anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước. Chính sự đặc biệt này mà thanh niên nào cũng vui vẻ, phấn khởi, ăn bữa cơm no, ấm áp nghĩa tình.

6-2-toan-canh-bua-com-trau-tai-hoi-trai.jpg

10 giờ 30 - những mâm cơm trưa có thể nói là thịnh soạn đã bày biện đàng hoàng trên những chiếc bàn tròn trong khuôn viên mát mẽ của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện. Tiếp đó từng tốp trại sinh là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tánh Linh hội tụ về đây để dùng bữa cơm trưa đầy ấp tình đồng đội.

Thanh niên Nguyễn Quốc Huy, đơn vị xã Huy Khiêm vừa ăn, vừa chia sẻ với chúng tôi: Đây là bữa cơm đầu tiên xa gia đình, cùng anh em quây quần bên mâm cơm cũng chỉ mới biết gần đây thôi nên em cũng có phần bỡ ngỡ. Thế nhưng với sự năng động, nhiệt huyết của mọi ngườivđã làm cho không khí e dè tan biến. Bữa cơm trưa này tiếp thêm sức mạnh cho em để buổi chiều tham gia các hoạt động trong Hội trại đạt kết quả cao nhất.

Còn thanh niên Lý Văn Diễm, dân tộc Châu Ro, đơn vị xã Gia Huynh cho biết: Em thấy bữa cơm hôm nay rất khác lạ với các bữa cơm ở nhà. Bữa cơm này toàn thanh niên, ai cũng mạnh khỏe, vui vẻ, hòa đồng. Lúc đầu em nghĩ mình khó hòa đồng với những anh em khác, thế nhưng bữa cơm hôm nay đã gắn kết được tình thân. Đây là động lực lớn giúp cho em tự tin hơn khi vào môi trường quân đội. Em sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập thật tốt để khi trở về với gia đình em trưởng thành hơn.

Trung tá Phạm Văn Thướng – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh cho biết: Để đảm bảo sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển, đơn vị đặc biệt chú trọng đến những bữa cơm trong Hội trại tòng quân. Quản lý chặt chẽ về vệ sinh, an toàn thực phẩm nhằm bảo đảm chất lượng bữa ăn. Bữa cơm không những đầy đủ chất dinh dưỡng mà con hấp dẫn, bảo đảm sức khỏe cho thanh niên. Việc tổ chức bữa cơm trưa chung để tạo sự gắn kết cho thanh niên và tiếp thêm động lực, sức khỏe cho thanh niên tham gia các hoạt động trong Hội trại như: các trò chơi vận động, Viếng nghĩa trang liệt sĩ và sinh hoạt truyền thống; giao lưu văn nghệ.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Thanh niên náo nức chờ ngày hội tòng quân
BTO-Ngày 8/2 tới đây, 85 thanh niên ưu tú của quê hương Hàm Tân sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thời điểm này, các địa phương trong huyện đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẳn sàng cho ngày hội giao nhận quân.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận bữa cơm trưa đầu tiên của trại sinh đơn vị Tánh Linh