Theo dõi trên

Giả mạo trong công tác, 2 bác sĩ lãnh án

29/02/2024, 05:27

Bác sĩ Lê Thành Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Phan Thiết đã ký công văn gửi Sở Y tế Bình Thuận và các đơn vị trực thuộc liên quan đến việc ông Trần Quốc Hùng, nguyên Phó Giám đốc TTYT, hiện đang là bác sĩ công tác tại Trạm Y tế Tiến Thành thuộc TTYT TP. Phan Thiết bị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết kết án 3 năm tù treo.

Theo đó, ngày 21/2, TTYT TP. Phan Thiết nhận được Bản án của Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết liên quan đến bác sĩ Trần Quốc Hùng, bị kết án 3 năm tù treo về tội giả mạo trong công tác, thời gian thử thách 5 năm. Bản án được Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết tuyên án ngày 11/1/2024. Trong bản án, ngoài bác sĩ Trần Quốc Hùng còn có bị cáo Phạm Văn Linh (nguyên Trưởng khoa An toàn vệ sinh thực phẩm TTYT Phan Thiết) bị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội giả mạo trong công tác; 2 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, tổng hợp hình phạt 5 năm tù.

766786b95776fa28a367.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt bị can Phạm Văn Linh vào tháng 7/2023

Trước đó, tháng 9/2022, Phạm Văn Linh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đến ngày 5/7/2023, Phạm Văn Linh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt tạm giam. Sau khi bắt giam Phạm Văn Linh, mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bác sĩ Trần Quốc Hùng về tội giả mạo trong công tác và cấm đi khỏi nơi cư trú.

3da41679c7b66ae833a7.jpg

Quá trình điều tra xác định bác sĩ Trần Quốc Hùng là Phó giám đốc có thẩm quyền ký kết luận vào các giấy khám sức khỏe do TTYT Phan Thiết ban hành và được giao phụ trách Khoa An toàn vệ sinh thực phẩm của trung tâm. Riêng bác sĩ Phạm Văn Linh được bổ nhiệm chức vụ Trưởng khoa An toàn vệ sinh thực phẩm của TTYT TP. Phan Thiết từ năm 2017. Trong những lần đi kiểm tra, khi được các chủ cơ sở nhờ làm giấy khám sức khỏe cho các nhân viên nhằm bổ sung hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mà không phải đến TTYT khám thì Linh đồng ý.

Sau khi chủ các cơ sở cung cấp thông tin cá nhân, Linh đã lấy mẫu giấy khám sức khỏe do Bộ Y tế ban hành, ghi thông tin của những người này rồi nhờ một số bác sĩ là những người được phân công khám lâm sàng ký khống vào phần khám lâm sàng của các chuyên khoa. Đối với các chuyên khoa không nhờ được bác sĩ ký thì Linh tự ký giả chữ ký của bác sĩ chuyên khoa rồi đưa cho Trần Quốc Hùng ký vào chuyên khoa mắt và ký kết luận các giấy khám sức khỏe này.

Cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ năm 2018 -2020, Linh và Hùng đã làm giả 6 giấy khám sức khỏe và các cơ sở nhờ làm giấy khám sức khỏe giả phải trả cho bác sĩ Linh số tiền từ 300.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên Linh không thừa nhận việc nhận tiền của những người này mà khai chỉ được họ bồi dưỡng tiền uống nước.

Quá trình điều tra còn xác định từ năm 2018 - 2019, khi một số chủ cơ sở kinh doanh nhờ làm giúp các giấy khám sức khỏe để phục vụ việc kiểm tra định kỳ hàng năm, do Linh quen biết những người này và thường được bồi dưỡng, nên đã làm giả các giấy khám sức khỏe để cung cấp cho họ. Linh đã giả chữ ký của bác sĩ Phó Giám đốc Trần Quốc Hùng tại phần ký kết luận trên 17 giấy khám sức khỏe…

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vừa mua ma túy về thì bị Biên phòng bắt quả tang
Đồn Biên phòng Phước Lộc đang củng cố hồ sơ để xử lý Kiều Bá Long (SN 1994, ngụ khu phố 3, phường Tân An, thị xã La Gi) về hành vi tàng trữ ma túy…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả mạo trong công tác, 2 bác sĩ lãnh án