Theo dõi trên

Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải để bảo đảm an toàn giao thông

19/07/2023, 05:31

Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách và hàng hóa bằng ô tô, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát về điều kiện bảo đảm an toàn giao thông của phương tiện, trong đó tập trung các đơn vị, HTX vận tải ô tô, bến xe...

z4525594374422_7a10e1a99d5f07f2ff663721036c48cb.jpg
Xe khách chờ xuất bến tại bến xe Bắc Bình Thuận

Theo đó, đơn vị tổ chức cho đội ngũ lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, khi lái xe không sử dụng rượu bia; yêu cầu các bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đảm bảo về an toàn kỹ thuật, chất lượng phương tiện; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe điều khiển, đặc biệt lái xe đã uống rượu, bia. Công an tỉnh cũng chỉ đạo tổng kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Thanh tra giao thông, Tổ kiểm tra liên ngành thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm chưa phát hiện lái xe khách, xe tải vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi lái xe.

Sở Giao thông Vận tải cũng theo dõi, thu thập, trích xuất dữ liệu về hành trình, về tốc độ từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô khách, xe container trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã thu hồi phù hiệu xe kinh doanh vận tải đối với 235 phương tiện vi phạm tốc độ 5 lần/1.000km. Đối với việc triển khai lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác lắp đặt và duy trì hoạt động camera lắp trên xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên. Đến nay, 100% xe kinh doanh vận tải đã lắp đặt camera.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sớm khắc phục tồn tại để giao thông cao tốc được an toàn
Bạn đọc và nhiều người dân sống ở huyện Hàm Thuận Nam thường xuyên đi lại trên đoạn quốc lộ 1A qua nút giao tại KM 14 (nút giao giữa quốc lộ 1A và đường dẫn lên cao tốc) phản ánh về sự bất cập trong tổ chức giao thông tại vị trí này, đồng thời còn nhiều bất cập liên quan đến hai đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo sau khi đưa vào hoạt động, cần phải được điều chỉnh, khắc phục.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải để bảo đảm an toàn giao thông