Theo dõi trên

Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh

12/03/2024, 05:14

Hàm Đức là xã có truyền thống cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ nhiều người con của xã Hàm Đức đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Vì vậy, các cơ sở trường học luôn giáo dục truyền thống cách mạng địa phương để tuổi trẻ hôm nay nhớ mãi và biết ơn thế hệ cha anh đi trước.

Nổi rõ là Trường THCS Hàm Đức, ngoài việc giáo dục truyền thống cách mạng tại lớp, nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa hoặc các hoạt động về nguồn; thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, mộ các nhà cách mạng lão thành; thực hiện công tác Trần Quốc Toản nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Giáo viên và đại diện Liên đội nhà trường đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chút (thôn 6 - Hàm Đức). Đây là hoạt động để thế hệ trẻ luôn ghi nhớ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hiểu rõ vai trò của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thực hiện chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi" năm 2024, với hơn 150 em học sinh đến từ các xã Hồng Sơn, Hàm Đức và thị trấn Phú Long tham dự. Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã phối hợp Hội Khuyến học trao tặng 24 suất học bổng, trị giá 24 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức phong trào "Nuôi heo đất giúp bạn đến trường". Trong ngày 3/2/2024 nhà trường đã tổ chức trao 24 suất học bổng cho các em hoàn cảnh khó khăn từ nguồn đóng góp của phong trào “Nuôi heo đất”. Học sinh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành như: “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”…

giao-duc.jpg
Học sinh thăm viếng mộ, bia ghi danh nhà cách mạng lão thành Nguyễn Gia Tú.

Tuy nhiên, cơ sở vật chất hiện có của Trường THCS Hàm Đức còn thiếu và xuống cấp, chưa đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học; học sinh học lý thuyết chưa có điều kiện kết hợp tốt với thực hành. Trước những bức xúc đó, năm 2023 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư dự án xây dựng Trường THCS Hàm Đức với tổng mức vốn đầu tư 11.841,9 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư: Xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 431,33 m2, tổng diện tích sàn 852,59 m2 để bố trí khối hành chính quản trị; xây dựng 1 dãy nhà 2 tầng khác (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 466,13 m2, tổng diện tích sàn 922,19 m² để bố trí khối phòng học bộ môn; đồng thời, xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy; san nền; đầu tư trang thiết bị mới cho công trình. Các hạng mục công trình đã được khởi công xây dựng và thời gian thực hiện trong vòng 365 ngày.

Công trình Trường THCS Hàm Đức hoàn thành sẽ đảm bảo cơ sở vật chất tối thiểu, hàng năm có thể tiếp nhận hơn 1.200 học sinh đến trường; đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục cấp THCS của xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Bình Thuận đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh”
Sáng 9/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đồng loạt Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh” trong Tháng Thanh niên năm 2024” trên địa bàn toàn tỉnh, phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) được chọn triển khai hoạt động điểm cấp tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh