Theo dõi trên

Giao tranh tại Sudan: Không kích ở thủ đô làm ít nhất 17 người thiệt mạng

18/06/2023, 06:10

Cơ quan y tế Sudan cho biết một vụ không kích trong ngày 17/6 ở phía Nam thủ đô Khartoum đã làm 17 người, trong đó có 5 trẻ em, thiệt mạng.

Giao tranh dữ dội giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự chuẩn bị bước sang tháng thứ 3 và vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu bất chấp các nỗ lực hòa giải quốc tế.

Bộ Y tế Sudan cho biết trong số những người thiệt mạng có 5 trẻ em. Đây là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh vào các khu vực nghèo và đông dân cư của thành phố. Hầu hết những người còn ở lại đều là những người không đủ khả năng chi trả cho việc rời đi. Trước đó ngày hôm qua, Quân đội Sudan đã cảnh báo người dân tránh xa những khu vực mà Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự đang chiếm giữ.

cats_19.jpg

Khói đen bốc lên sau các cuộc không kích vào thủ đô Khartoum của Sudan. (Ảnh: AFP)

Theo Liên hợp quốc, kể từ khi nổ ra hồi tháng giữa tháng 4 vừa qua, xung đột tại Sudan đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và buộc hơn 2 triệu người Sudan phải rời bỏ nhà cửa, đồng thời đẩy đất nước vào “thảm hoạ nhân đạo”.

Tại thủ đô Khartoum, hàng triệu người phải sống trong tình cảnh không điện, không nước và không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Trong khi đó, các cuộc đàm phán tại Jeddah dưới sự trung gian hoà giải của Mỹ và Saudi Arabia đang đứng trước nguy cơ bị đình trệ. Một loạt lệnh ngừng bắn đạt được tới nay đều thất bại trong việc chấm dứt giao tranh hay ít nhất là tạo điều kiện cho việc tiếp cận nhân đạo.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga ấn định ngày bầu cử ở bốn vùng sáp nhập
Nga sẽ tổ chức bầu thống đốc bốn vùng mà Moskva tuyên bố sáp nhập năm ngoái vào tháng 9, trùng với dịp bầu cử địa phương ở nước này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao tranh tại Sudan: Không kích ở thủ đô làm ít nhất 17 người thiệt mạng