Theo dõi trên

Giáo viên gánh vác giúp nhau khi là F0

25/03/2022, 05:39

Sau khi trường học mở cửa dạy học trực tiếp không những số học sinh nhiễm Covid-19 trong trường học tăng cao, số giáo viên hiện là F0 cũng tăng đáng kể. Các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã linh hoạt tổ chức các phương thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế.

Trong đó, có phương án bố trí giáo viên dạy thay cho những thầy cô nghỉ do nhiễm Covid-19 nhưng cũng có nhiều giáo viên dù là F0 vẫn sẵn sàng tự nguyện được giảng dạy bằng hình thức trực tuyến khi đủ sức khỏe để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn.

giao-vien.jpg

Tính từ thời điểm học sinh trở lại trường học trực tiếp (từ tháng 2/2022) đến nay, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo ghi nhận trên 300 học sinh và 24 giáo viên nhiễm Covid-19. Có thời điểm có tổ bộ môn giáo viên là F0 chiếm 50% nên nhà trường gặp khó khăn vì thiếu giáo viên giảng dạy. Trước tình hình đó, nhà trường đã xây dựng nhiều phương án dạy học khác nhau phù hợp với tình hình thực tế đã được Ban giám hiệu nhà trường, tổ bộ môn thống nhất. Thầy Dương Đức Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường đã linh hoạt kết hợp giữa phương thức dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường nhằm đảm bảo tiến độ chương trình năm học. Đối với học sinh, trong cùng một thời điểm lớp học có học sinh F0 và F1 tiếp xúc gần tăng, nhà trường sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến. Đối với những giáo viên là F0 được nghỉ điều trị, cách ly theo quy định. Theo đó, sẽ bố trí giáo viên dạy thay. Tuy nhiên những giáo viên là F0 đủ sức khỏe tự nguyện dạy học nhà trường bố trí dạy học trực tuyến tại nhà. Cô Hồng Hạnh - giáo viên dạy môn địa lý tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có kết quả dương tính với Covid - 19 từ ngày 10/3. Cô được nhà trường cho nghỉ tại nhà 1 tuần để điều trị, cách ly y tế theo quy định. Sau thời gian 1 tuần nếu tình hình sức khỏe ổn định và có kết quả âm tính cô sẽ trở lại trường dạy học trực tiếp. Tuy nhiên sau 5 ngày cách ly ở nhà, cô nhận thấy mình đủ sức khỏe để dạy học nên tự nguyện đăng ký với Ban giám hiệu nhà trường được dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Cô Hạnh chia sẻ: “Nhà trường không ép, không khuyến khích giáo viên F0 phải dạy trực tuyến nhưng tôi thấy mình khỏe, vẫn đảm bảo được việc dạy học nên đã đăng ký dạy trực tuyến để học sinh không phải nghỉ tiết. Vì thời điểm này, tổ địa lý của trường có 6 giáo viên thì 2 người F0 nên sẽ không đủ giáo viên để dạy thay”.

Còn tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết) đến nay tỷ lệ giáo viên là F0 chiếm 20%. Hiện mỗi khối lớp nhà trường đang tổ chức lớp học trực tuyến cho những học sinh đang là F0 và F1 đang điều trị, cách ly tại nhà. Do vậy nhà trường đã phân công mỗi tổ chuyên môn vừa giảng dạy online vừa dạy trực tiếp tại trường theo thời khóa biểu. Hiện nhiều thầy cô giáo là F0 đủ sức khỏe vẫn tham gia dạy các lớp học trực tuyến. Một giáo viên của Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: Trong thời gian tôi nhiễm Covid-19 không thể tới trường để dạy học trực tiếp cho học sinh. Đó là điều khiến tôi khá lo lắng, vì ảnh hưởng tới nhiệm vụ chuyên môn. Song lớp học trực tiếp vẫn diễn ra bình thường vì được đồng nghiệp hỗ trợ đứng lớp. Hết thời gian cách ly theo quy định và sức khỏe đã đảm bảo, tôi sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ đứng lớp, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ công tác chuyên môn cho những đồng nghiệp đang thực hiện cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19.

Hiện số giáo viên là F0 trong các trường học trên địa bàn tỉnh tăng. Do vậy, nhiều trường học đang gặp khó khăn vì thiếu giáo viên giảng dạy. Trước những khó khăn ấy, với tinh thần đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau, đội ngũ cán bộ, giáo viên đang từng ngày nỗ lực, vượt khó gánh vác công việc cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ, chuyên môn cũng như đảm bảo kế hoạch, chương trình năm học.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 10
Ngày 22/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN) và các đơn vị biên soạn sách giáo khoa (SGK) tổ chức Hội thảo giới thiệu SGK lớp 10 Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Hội thảo được tổ chức trực tuyến kết nối từ điểm cầu NXB GDVN với điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, các trường THPT với hơn 500 cán bộ quản lý, thầy cô giáo tất cả các bộ môn trên địa bàn tỉnh tham dự.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên gánh vác giúp nhau khi là F0