Theo dõi trên

Hai người hiến máu hiếm cứu người

23/06/2022, 14:36

BTO-Sáng 23/6, chị Trần Đăng Anh Thư (Phan Thiết) và chị Ngô Thị Thủy (TP. Phan Thiết) là thành viên của Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuận đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh đang được điều trị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Chị Thư và chị Thủy có nhóm máu O (RH-), ngay khi nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, hai chị đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để tình nguyện hiến máu. Tại bệnh viện chị Thư và chị Thủy đã hiến 250 ml máu cho bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo có cùng nhóm máu hiếm O (RH-).

8f88ff1d-6c6a-478d-8f0b-8438c79389f9.jpeg

Nhờ hành động cao đẹp của 2 chị đã giúp bệnh nhân có thể truyền máu ngay tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, không phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để truyền máu.

Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuận hiện có 32 thành viên đều thuộc nhóm máu O (RH-), các thành viên đã nhiều lần tham gia hiến máu tại các bệnh viện. Qua đó, đã góp phần hỗ trợ các bác sĩ giúp nhiều người bệnh có máu thuộc nhóm máu hiếm qua khỏi cơn nguy kịch trong cấp cứu và điều trị bệnh tật.

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022
Nhân Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức 3 đợt hiến máu tự nguyện tại Khoa Huyết học - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người hiến máu hiếm cứu người