Theo dõi trên

Tôn vinh 57 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

15/06/2022, 05:41 - Lượt đọc: 2,598

Sáng 14/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tôn vinh, khen thưởng những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 220 đại biểu là những tấm gương điển hình, đại diện cho những người hiến máu tình nguyện trong tỉnh.

ton-vinh-hmtn-2.jpg

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, được phát động triển khai từ năm 1995, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Toàn tỉnh hiện có 18 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đội ngân hàng máu sống với 540 thành viên và một câu lạc bộ nhóm máu hiếm (Rh-) với 16 thành viên. Mỗi năm trung bình toàn tỉnh hiến khoảng 4.500 đơn vị máu đã cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh. Riêng năm 2021, toàn tỉnh tổ chức 52 đợt hiến máu lưu động và hiến máu đột xuất tại các bệnh viện. Kết quả có 4.828 đơn vị máu được tiếp nhận và sử dụng.

ton-vinh-hmtn-3.jpg
Tôn vinh, khen thưởng những cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.
ton-vinh-hmtn-7.jpg

Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu là hoạt động ý nghĩa nhằm biểu dương những giá trị cao đẹp của phong trào hiến máu cứu người, tạo động lực để tiếp tục thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Dịp này, 57 cá nhân, gia đình tiểu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và 42 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tôn vinh, khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người” của các gia đình, cá nhân điển hình. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Hội chữ thập đỏ và các đơn vị liên quan trong phối hợp thực hiện tốt công tác vận động hiến máu cứu người. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị chuyên môn đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện, cấp xã; tổ chức tốt việc tiếp nhận máu và truyền máu an toàn, công khai, minh bạch; thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách cho người hiến máu đúng quy định để đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi tất cả các tập thể, gia đình và cá nhân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu tình nguyện, vận động thêm nhiều người cùng tham gia hiến máu, vì sức khỏe cộng đồng và chính mình. Hãy chia sẻ giọt máu hồng để cứu sống những bệnh nhân, góp phần cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta với cộng đồng.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022
BTO - Sáng 10/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tánh Linh đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh 57 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu