Theo dõi trên

Hàm Tân: 2 chị em đuối nước thương tâm khi đi chăn bò

12/05/2022, 09:10

Sáng 12/5, ông Lý Quang Cần – Chủ tịch xã Tân Đức (Hàm Tân) cho biết, 2 chị em là dân của xã không may bị đuối nước khi đi chăn bò tại xã Suối Kiết (Tánh Linh) – địa phương giáp ranh với xã Tân Đức.

z3407737476464_7d822511035d6f0e9c222a049925282c.jpg
Thi thể các cháu được người dân đưa về nhà để lo hậu sự.

Trước đó, chiều ngày 11/5, cháu B.N.Th (SN 2009) cùng em trai là B.N.Tr (SN 2012) đi chăn bò ở Suối Kiết. Tuy nhiên, đến chiều tối, ông bà không thấy các cháu về như thường ngày nên nhờ mọi người cùng nhau đi tìm. Khi đến đoạn suối thuộc thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết (Tánh Linh) thì người dân địa phương phát hiện cả 2 chị em đã bị đuối nước dưới suối.

“Hoàn cảnh gia đình các cháu rất đáng thương và khó khăn. Ba mẹ các cháu đã bỏ nhau nên 2 cháu về sống với ông bà ngoại ở Suối Kiết, nhưng hộ khẩu thuộc xã Tân Đức. Hộ này thuộc diện cận nghèo của xã. Cháu Th học ở Trường THCS Tân Đức, còn cháu Tr học tại Trường tiểu học Tân Đức 2. Dù cuộc sống khó khăn nhưng 2 chị em rất ham học và học rất giỏi, riêng cháu Th luôn là học sinh giỏi nhất lớp. Ngay sau khi có thông tin vụ 2 chị em đuối nước xảy ra, xã đã đến chia buồn, động viên, hỗ trợ với gia đình, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để lo mai táng cho các cháu” - Chủ tịch UBND xã Tân Đức cho biết thêm.

Những tháng đầu năm 2022, Bình Thuận liên tục xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Phần lớn nạn nhân đều là các cháu nhỏ, học sinh cấp 1, cấp 2. Nguyên nhân dẫn đến đuối nước do các cháu trượt chân xuống sông, suối có vũng nước sâu. Vì vậy, các bậc phụ huynh, người lớn nên hạn chế cho con tắm sông, suối hoặc tiếp cận vũng nước sâu, nếu không có sự giám sát của người lớn, để không xảy ra những sự việc đau lòng tương tự.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam:
2 học sinh đuối nước thương tâm
BTO- Nạn nhân là em N.M.Đ và N.T.Đ (13 tuổi), cùng học tại một trường THCS trên địa bàn xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: 2 chị em đuối nước thương tâm khi đi chăn bò