Theo dõi trên

HÀM TÂN: Xuân 2022 - xuân của niềm tin và khát vọng

25/02/2022, 16:22

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022, năm tăng cường triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp. Hàm Tân xác định cần đẩy mạnh thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh gắn với thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

ham-tan.jpg
Trung tâm hành chính huyện Hàm Tân.

Nhìn lại năm 2021, bên cạnh những thuận lợi, cũng có không ít khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tất cả các mặt kinh tế - xã hội của huyện. Trở ngại, khó khăn là vậy nhưng UBND huyện đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Kết quả ấn tượng có thể kể đến như: Hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung triển khai thực hiện; thu ngân sách hoàn thành vượt dự toán tỉnh giao và tăng so cùng kỳ năm trước; sản xuất công nghiệp có sự tăng trưởng; công tác quản lý an toàn thực phẩm, kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường. Bên cạnh đó, xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo; hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn huyện; duy trì chất lượng giáo dục năm học 2020-2021; bao phủ BHYT vượt chỉ tiêu tỉnh giao...

Song song đó, với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và nhân dân đã nỗ lực khống chế kịp thời dịch bệnh; chuẩn bị cơ sở vật chất để điều trị, cách ly các trường hợp bị nhiễm và nghi nhiễm. Nhờ vậy, từ khi bắt đầu bùng phát đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 18/10/2021, Hàm Tân là 1 trong 4 huyện có số ca nhiễm ít nhất tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm, kịp thời chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân – Văn Quý Ngọc cho biết: Thực hiện nhiệm vụ năm 2022, năm tăng cường triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025 trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Hàm Tân xác định cần thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Cùng với đó, huy động tốt các nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo vệ môi trường; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh giản biên chế gắn với cải cách công vụ; giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội...

Với những thành quả đã đạt được trong năm qua sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hàm Tân có đủ niềm tin và sức mạnh cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Huyện ủy, HĐND huyện đã đề ra trong năm 2022.

HÀM TÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cuộc thi truyền thông về bình đẳng giới
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đang triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng chống thiên tai trước bối cảnh Covid-19” và “Đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HÀM TÂN: Xuân 2022 - xuân của niềm tin và khát vọng