Theo dõi trên

Hàm Thắng: Tổ chức thu gom rác thải dọc quốc lộ 1A

10/04/2022, 09:51

UBND xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) vừa tổ chức thu gom rác dọc quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã. Các thôn trên địa bàn xã cũng ra quân dọn rác tại các tuyến đường làng, ngõ xóm, đường liên thôn.

Được biết, tình trạng xả rác bừa bãi trên các tuyến đường, nhất là dọc tuyến quốc lộ 1A qua Hàm Thắng, kéo dài từ cầu Bến Lội đến chân cầu Phú Long diễn ra từ nhiều năm qua. Thực trạng trên khiến người dân bức xúc vì mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường. Xã Hàm Thắng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật, đề nghị người dân không xã rác bừa bãi,... song vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

thu-gom-rac-.jpg
Các phương tiện tham gia thu gom rác thải dọc quốc lộ  1A, đoạn qua xã Hàm Thắng.

Việc UBND xã Hàm Thắng huy động lực lượng, phương tiện tham gia thu gom rác thải được đông đảo người dân đồng tình, hưởng ứng, bởi phần lớn lượng rác thải tồn đọng trong nhiều ngày được thu gom, tiêu hủy đúng quy định. Xã cũng tiến hành lắp camera ở các điểm thường diễn ra việc tập kết rác trái phép nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, việc ra quân thu gom rác tuy hiệu quả nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, nên phối hợp với đơn vị dịch vụ môi trường tăng tần suất thu gom rác sinh hoạt hằng ngày trên địa bàn cho phù hợp, vì hiện tại mỗi tuần chỉ có 2 đợt thu gom rác (diễn ra vào thứ 4 và thứ 7) là quá ít so với nhu cầu.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàng rong trước trường học: Không chỉ mất vệ sinh mà còn xả rác bừa bãi
BTO- Mới đây đến nhà một người bạn ở gần đối diện trường THCS Trần Phú, Phan Thiết nhìn qua bên đường vào giờ tan học thấy các em học sinh vây kín các xe hàng rong để mua. Tới gần xem thôi thì đủ các loại nước giải khát, các món ăn vặt từ bánh, kẹo đến xúc xích, bánh tráng, xiên que, trái cây, cơm cháy... Có những thứ chúng tôi thấy người bán lấy ra từ những bịch ni lông không rõ nguồn gốc, không thấy hạn sử dụng. Người bán thì đẩy trên xe đẩy, có khi chỉ là một chiếc xe máy chất, treo đầy xung quanh xe. Nhìn người bán có khi bốc bằng tay không các loại đồ ăn vặt cho vào bịch hay ly bán cho các em học sinh mới thấy thật mất vệ sinh. Chỉ cần nhìn cũng thấy nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ gây ngộ độc thực phẩm.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thắng: Tổ chức thu gom rác thải dọc quốc lộ 1A