Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

21/04/2022, 14:21

BTO- Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, sáng nay ( 21/4), ngành y tế huyện Hàm Thuận Bắc đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng này. Do đây là biện pháp phòng bệnh chủ động, mang tính bền vững, hiệu quả lâu dài, nên trong ngày đầu tiên triển khai đã thu hút số đông phụ huynh đưa con em đi tiêm.

Theo ghi nhận tại Trạm Y tế thị trấn Ma Lâm, ngay từ sáng sớm đông đảo các bậc phụ huynh đã đưa con em đến đây để tiêm mũi vắc xin ngừa Covid- 19 đầu tiên. Thay vì lo lắng, e ngại, số đông phụ huynh đều mong muốn con em mình được tiêm vắc xin để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. “Hiện nay dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng cao nên trẻ em là đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng. Do vậy khi nghe con mình nằm trong danh sách được tiêm vắc xin đợt này tôi đã sắp xếp thời gian đưa con đi tiêm cho sớm…”- Anh Nguyễn Thanh Việt, ngụ tại thị trấn Ma Lâm chia sẻ.

vlcsnap-2022-04-21-09h31m57s828.png

Huyện Hàm Thuận Bắc hiện có 19.726 trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến trong đợt này toàn huyện sẽ có khoảng 1.400 trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Loại vắc xin được tiêm là Moderna (là 1 trong 2 loại vắc xin ngừa Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo tiêm cho trẻ).

“ Trung tâm Y tế huyện đã chủ động bố trí 17 điểm tiêm tại Trạm Y tế và Phòng khám đa khoa khu vực ở các xã, thị trấn. Tại các điểm tiêm, cơ sở y tế đã bố trí khu vực tiêm đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch, danh sách trẻ đến tiêm được chia theo nhiều khung giờ nhằm hạn chế tập trung đông người. Trước khi tiêm các em được khám sàng lọc và tư vấn đầy đủ về sức khỏe. Sau khi tiêm tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại điểm tiêm 30 phút mới ra về…”. Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin cho trẻ em: Nhanh chóng và an toàn
Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP. Phan Thiết, theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi cơ bản hoàn thành. Đến thời điểm này, thành phố có gần 14.000 trẻ trong độ tuổi, đủ điều kiện tiêm chủng đã được tiêm mũi 1, tất cả đều an toàn.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi