Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau

15/11/2022, 05:51

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đồng thời hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong huyện luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, để giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Mặt trận huyện luôn xác định công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Mặt trận. Ngay từ đầu năm, Mặt trận huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là vào dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11). Qua đó, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên cơ sở nguồn quỹ huy động được, Mặt trận huyện tiến hành rà soát, nắm danh sách về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp.

z3879782235004_a87c5c50a16ba076bf8c645f188fe026.jpg

Đến nay, Mặt trận các cấp trong huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 957 triệu đồng, đạt 119% kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng mới 9 căn nhà, sửa chữa 16 căn nhà cho người nghèo với số tiền 680 triệu đồng. Nay được ở trong ngôi nhà mới, khang trang bà Lê Thị Hiền ở thôn 5, xã Hàm Đức xúc động chia sẻ: “Là hộ nghèo nhiều năm tại địa phương, gia cảnh lại khó khăn nên căn nhà xuống cấp đã lâu không có điều kiện để sửa chữa hoặc xây mới, nhưng nhờ sự quan tâm của Mặt trận và chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí, cùng sự góp sức của người thân, bà con hàng xóm, đến nay gia đình tôi đã được ở trong ngôi nhà xây vững chãi. Tôi và các thành viên trong gia đình rất biết ơn và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo”.

Bên cạnh hình thức hỗ trợ trên, trong năm Mặt trận và các tổ chức thành viên trong huyện vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm thăm, tặng 34.677 phần quà, trị giá trên 11 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; mở các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm. Các tổ chức thành viên đứng ra nhận ủy thác với ngân hàng để giúp đỡ cho đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế; giúp đỡ hộ nghèo theo địa chỉ; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo...

Thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Mặt trận các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động huy động mọi nguồn lực trong xã hội để giúp đỡ người nghèo từng bước ổn định cuộc sống, góp phần kéo giảm hộ nghèo tại địa phương.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao tặng 13 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo
BTO-Hưởng ứng Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, sáng nay 9/3, Công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận và Công đoàn cơ sở Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận tổ chức trao tặng 13 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, khó khăn Trường tiểu học và THCS xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau