Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tập trung huy động vốn xây dựng giao thông nông thôn

18/08/2021, 10:51

BT - Từ năm 2016 đến nay, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với UBND các xã, thị trấn đã phát động phong trào thi đua và huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng trên 221 km đường giao thông nông thôn (GTNT), với tổng kinh phí 187,26 tỷ đồng. Trong đó tỉnh hỗ trợ 95,96 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 28,32 tỷ đồng và nhân dân đóng góp 63,6 tỷ đồng. Riêng năm 2020, các xã, thị trấn đã vận động nhân dân đóng góp 28,5 tỷ đồng xây dựng 98,95 km đường GTNT.

Nhân dân xã Hồng Liêm đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

Để thực hiện tốt Nghị quyết số 22 của HĐND huyện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ban hành kế hoạch, lập đề án phát triển GTNT trên địa bàn huyện. Các xã, thị trấn đã thành lập Ban quản lý công trình và Ban giám sát công trình GTNT theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Tổ công tác do Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy làm tổ trưởng để chỉ đạo, tổ chức kiểm tra các xã, thị trấn thực hiện Nghị quyết số 22 của HĐND huyện. Các địa phương đã xây dựng phương án huy động vốn trong nhân dân khá chặt chẽ theo đúng quy chế dân chủ cơ sở và xét miễn giảm cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ neo đơn.

Nguồn vốn huy động nhân dân đóng góp trên tinh thần tự nguyện chủ yếu bằng tiền và ngày công lao động để làm đường GTNT. Việc quy định tỷ lệ đóng góp xây dựng đường GTNT hợp lý, được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Đi đầu trong phong trào này là các xã: Hàm Hiệp, Hàm Phú, Thuận Hòa, Thuận Minh, Hàm Đức, Hàm Thắng. Đồng thời, UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban, các xã, thị trấn thực hiện phong trào làm đường GTNT. Hàng quý các xã, thị trấn đã gắn tổ chức sơ kết phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội gắn với phong trào làm đường GTNT. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ cơ sở trong việc làm đường giao thông nông thôn. Phong trào thi đua làm đường GTNT được tổ chức phát động đến từng thôn, xóm, địa bàn dân cư và thực hiện theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”.

UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Trong thời gian tới, các ngành chức năng huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện đề án phát triển GTNT và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kiên cố hóa các tuyến đường bằng bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng. Phấn đấu đến năm 2025, có ít nhất 98% số km đường GTNT được kiên cố hóa. Do đó, chính quyền địa phương phải tích cực vận động nhân dân, các doanh nghiệp đóng góp kinh phí, ngày công lao động xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cố gắng phát huy vai trò gương mẫu, nòng cốt trong phong trào ở địa bàn dân cư. Tập trung huy động nguồn vốn đóng góp xây dựng các tuyến đường bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Phát động phong trào thi đua làm đường GTNT và khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tập trung huy động vốn xây dựng giao thông nông thôn