Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Dựa vào mạng xã hội để tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực

30/01/2024, 06:01

Chủ động lan tỏa thông tin tích cực hay tăng cường đăng tải, chia sẻ thông tin tốt, thông tin chính thống là một nội dung quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã tích cực, chủ động tham mưu và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên trang thông tin điện tử huyện, các trang, nhóm của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội…

“Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”

Sự phát triển của Internet và phát triển nhanh của các trang mạng xã hội (MXH) đã thu hút số lượng lớn người tham gia, trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống xã hội. Lợi dụng điều này, các thế lực thù địch thường dùng phần mềm photoshop để nhào nặn ra những video, hình ảnh, bài viết và dàn dựng thành các nội dung nhằm mục đích xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị trong nước. Đưa ra những luận điệu xuyên tạc, vô căn cứ, khi mà báo chí chính thống trong nước chưa kịp thời đưa tin để dẫn dắt dư luận theo ý đồ của chúng...

tuyen-truyen..jpg
Những bài tuyên truyền về pháp luật được chia sẻ trên trang "Tuổi trẻ Hàm Thuận Nam".

Ông Huỳnh Ngọc Quân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Thuận Nam cho biết: Với quan điểm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội huyện Hàm Thuận Nam đã mạnh dạn sử dụng MXH để triển khai tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch một cách kịp thời, hiệu quả nhất. Trong đó, tích cực chia sẻ những câu chuyện hay, những hành động ý nghĩa, những việc làm tử tế giúp lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong cuộc sống.

Tính riêng năm 2023, trên các trang facebook do Công an huyện quản lý đã đăng và chia sẻ hơn 1.000 bài viết để tuyên truyền pháp luật, thông tin về tình hình trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, tình hình thời sự… liên quan đến địa phương, nhằm đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Còn Ban Chỉ huy Quân sự cũng có hơn 1.300 bài đăng; trang “Quê hương Hàm Thuận Nam” đã đăng, chia sẻ hơn 500 tin, bài với hơn 3.000 lượt tiếp cận. Nhiều bài viết trên trang Huyện đoàn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện về mô hình mới, gương người tốt, những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động phá hoại tư tưởng, đấu tranh trực diện, công khai bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch… đã thu hút nhiều lượt tương tác, bình luận, qua đó hỗ trợ tốt cho công tác tuyên truyền và định hướng dư luận trên không gian mạng.

doan-htn.1.jpg

Phải tạo “trận địa” thông tin vững chắc

Dù người dân trong huyện đã được tiếp cận thông tin qua nhiều “kênh” hơn, nhưng ông Huỳnh Ngọc Quân thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số hạn chế khi trang thông tin của các cơ quan, đơn vị hiện còn mang tính hình thức, không hoạt động thường xuyên nên chưa mang lại hiệu quả cao. Bởi thế, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Thuận Nam cho rằng, trước hết các cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lan tỏa thông tin tích cực trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là ngăn chặn, triệt phá, xóa bỏ thông tin tiêu cực, thông tin xấu, độc, đấu tranh trực diện với các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch mà còn phải chủ động đăng tải, chia sẻ các thông tin tốt, thông tin tích cực, thông tin có tính định hướng, tạo môi trường thông tin lành mạnh, kịp thời, góp phần ổn định, định hướng dư luận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vào những thành tựu đã đạt được của đất nước.

clb.-truyen-thong.jpg
Câu lạc bộ truyền thông do Huyện đoàn quản lý.

Cùng với đó, mỗi cán bộ, đảng viên, thanh niên, quần chúng nhân dân cần tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin tốt, thông tin tích cực trên các trang tin, tài khoản MXH. Bởi hầu hết mỗi cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên đều sử dụng MXH và có ít nhất một tài khoản. Nếu mỗi ngày đăng tải, chia sẻ một tin tốt, mỗi tuần đăng tải, chia sẻ một câu chuyện đẹp thì sẽ góp phần lấn át, ngăn chặn, đẩy lùi các thông tin tiêu cực, thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch trên đó.

Ngoài ra, cũng cần tiếp tục duy trì hệ thống các trang tin, fanpage của các xã, thị trấn nhằm tạo thành hệ thống thông tin tuyên truyền. Đồng thời, vận động, tranh thủ, phát huy vai trò của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các hội, nhóm tích cực trên MXH trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực, thông tin chính thống, tạo thành “trận địa” thông tin vững chắc trên MXH…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đối tượng chính sách và hộ nghèo
Nhằm đảm bảo chăm lo đầy đủ, kịp thời cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các đối tượng đang điều trị bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có kế hoạch tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Dựa vào mạng xã hội để tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực