Theo dõi trên

Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên nã pháo đáp trả

24/10/2022, 14:41

Hàn Quốc ngày 24/10 đã nổ súng cảnh cáo vào một tàu của Triều Tiên vượt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL) ở Hoàng Hải. Phía Triều Tiên cũng bắn đạn pháo đáp trả Hàn Quốc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết quân đội nước này đã bắn 10 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này (Hoàng Hải) sáng 24/10 để đáp trả các phát súng cảnh cáo của Hàn Quốc bắn về phía một chiếc tàu của Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa hai miền.

trieu_tien_canh_cao.jpg
Một cuộc tập trận quân sự của Triều Tiên ngày 6/10/2022. Ảnh: KCNA/AP

Theo KCNA, Triều Tiên đã bắn 10 quả đạn pháo vào khoảng 5h15 sáng (theo giờ địa phương) sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo vào khoảng 3h50 sáng cùng ngày.

KCNA nêu rõ: "Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ... đã ra lệnh bắn 10 phát đạn từ nhiều hệ thống pháo phản lực đa nòng để đẩy lùi tàu của đối phương một cách cương quyết".

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã xua đuổi một tàu của Triều Tiên sau khi tàu này đã vượt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới thực tế trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Theo JCS, tàu của Triều Tiên đã vượt qua NLL gần đảo tiền tiêu Baengnyeong vào lúc 3h42 sáng cùng ngày và di chuyển về phía Bắc sau khi Hải quân Hàn Quốc phát thông báo và bắn cảnh cáo.

Vụ việc bắn cảnh báo lẫn nhau giữa Triều Tiên và Hàn Quốc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo gia tăng, Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa đạn đạo và bắn pháo.

NLL đóng vai trò là biên giới biển trên thực tế giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng không công nhận đường biên giới này và hai bên đã có các cuộc đụng độ đẫm máu ở đó vào các năm 1999, 2002 và 2009.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Australia: Cảnh báo sơ tán hàng ngàn người vì lũ lụt
3 bang ở Australia đang trải qua lũ lụt giữa mùa mưa bão.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên nã pháo đáp trả