Theo dõi trên

Hàn Quốc tăng cường thực thi các biện pháp mạnh hơn sau vụ phóng ICBM của Triều Tiên

18/11/2022, 16:25

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 18/11 thông báo Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ thị cho Hội đồng An ninh quốc gia nước này thực thi các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên.

Thông báo nêu rõ: "Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra lệnh tăng cường thế trận phòng thủ chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, thực thi tích cực các biện pháp nhằm tăng cường khả năng răn đe mở rộng đối với Triều Tiên, vốn đã được Hàn Quốc và Mỹ nhất trí, đồng thời tăng cường hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản".

Vụ phóng mới của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội nước này phóng tên lửa nhỏ hơn và cảnh báo sẽ “đáp trả quân sự dữ dội” nếu Mỹ tăng cường hiện diện an ninh ở khu vực trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận không quân chung, trong đó có sử dụng máy bay chiến đấu F-35A.

Đây là vụ phóng thứ hai trong hai ngày liên tiếp từ phía Triều Tiên, sau cảnh báo sẽ có "những phản ứng quân sự quyết liệt hơn" trước các cuộc tập trận của Mỹ và đồng minh.

Kể từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã thực hiện rất nhiều vụ phóng với số lượng kỷ lục tên lửa các loại. Tháng trước, Triều Tiên đã bắn hàng chục quả đạn pháo ra vùng biển giáp Hàn Quốc và Nhật Bản đúng thời điểm Mỹ tổ chức tập trận dài ngày với Hàn Quốc

Hiện Triều Tiên chưa lên tiếng xác nhận về vụ phóng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Ba Lan kêu gọi người dân bình tĩnh sau vụ rơi tên lửa
Ngày 16/11, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã kêu gọi người dân nước này bình tĩnh, sau vụ nổ do một tên lửa gây ra khiến 2 người thiệt mạng tại làng Przewodow gần biên giới với Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tăng cường thực thi các biện pháp mạnh hơn sau vụ phóng ICBM của Triều Tiên