Theo dõi trên

Hầu hết tàu cá ở La Gi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

21/11/2022, 09:04

Sau thời gian việc triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu (VMS) được các xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, thì đến nay tỷ lệ lắp đặt đạt khá cao.

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp mà đa số ngư dân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ đúng các quy định khi hoạt động khai thác trên biển, đặc biệt là tầm quan trọng của việc lắp đặt thiết bị VMS trên tàu cá; cũng như những hậu quả pháp lý mà chủ tàu phải gánh chịu nếu cố tình vi phạm. Trong đó, có việc không xem xét giải quyết các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với tàu cá vi phạm.

3-2-.jpg

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, đến này toàn thị xã có 655 tàu cá/657 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đang hoạt động đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ khá cao, trên 99,6% kế hoạch. Hiện chỉ còn 2 tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (thuộc phường Tân Thiện và xã Tân Bình).

2-2-1-.jpg

Hiện nay, Đồn Biên phòng Phước Lộc tiếp tục phối hợp với Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại Cảng cá La Gi tổ chức kiểm tra, xử lý tại cửa biển, tuyệt đối không cho xuất bến đối với các tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Kiên quyết không buông lỏng, nương nhẹ và xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm để tạo tính răn đe cao.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Theo Trung tâm Dịch vụ miền núi (Ban Dân tộc tỉnh) cho biết đã xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hầu hết tàu cá ở La Gi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình