Theo dõi trên

Mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

21/11/2022, 05:48 - Lượt đọc: 468

Theo Trung tâm Dịch vụ miền núi (Ban Dân tộc tỉnh) cho biết đã xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế những năm qua, năm nay trung tâm dự kiến mua sắm khoảng trên 300 triệu đồng. Trong đó, sẽ tập trung mua sắm các mặt hàng bình ổn như gạo nếp, gạo tẻ, đường, sữa, nước mắm, bột nêm, bánh kẹo và nước giải khác các loại… cung ứng xuống các cửa hàng, đại lý và không tổ chức bán hàng lưu động.

Trung tâm sẽ tiến hành cho các cửa hàng, đại lý trực thuộc tạm ứng kinh phí khoảng trên 500 triệu đồng và tự mua sắm hàng hóa. Cụ thể, với hệ thống 11 cửa hàng và 4 đại lý trực thuộc đóng chân tại 11 xã thuần và các thôn dân tộc thiểu số xen ghép trên địa bàn toàn tỉnh trung tâm dự kiến cho các cửa hàng, đại lý tạm ứng tiền mặt để chủ động mua sắm hàng hóa bán phục vụ nhu cầu mua sắm của đồng bào tại địa phương. Mức tạm ứng dự kiến từ 30 - 50 triệu đồng đối với đại lý và từ 50 - 100 triệu đồng đối với cửa hàng.

Việc mua sắm hàng hóa của các cửa hàng, đại lý được đặt dưới sự kiểm tra, giám sát của trung tâm đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ tết có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chủ yếu của các doanh nghiệp trong nước theo tinh thần cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo thời hạn sử dụng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Về giá bán phải bằng hoặc thấp hơn giá thị trường tại cùng thời điểm.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Ngày hội đại đoàn kết ở xã đồng bào dân tộc thiểu số
BTO-Sáng 11/11, gần 400 hộ dân ở thôn Tân Điền và Phú Điền, xã Phan Điền (Bắc Bình) rộn ràng tham gia Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023