Theo dõi trên

Hiệu quả các mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

01/11/2022, 15:21 - Lượt đọc: 78

Giúp nhau xóa đói giảm nghèo, giúp nhau sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, cùng nhau sống vui, sống khỏe… dù tuổi đã cao. Đó là những gì mà các câu lạc bộ Liên thế hệ đã và đang hướng tới.

Sống vui sống khỏe, có ích cho đời

Liên tục từ đầu năm đến nay tại Bình Thuận đã có 13 CLB Liên thế hệ giúp nhau lần lượt ra đời, nâng tổng số toàn tỉnh có 29 CLB được thành lập.

img_8753.jpeg

Đến dự buổi ra mắt điều thú vị nhất là chương trình văn nghệ chào mừng do chính các hội viên người cao tuổi biểu diễn. Các cụ thì bảo “cây nhà lá vườn” nhưng nhiều tiết mục thật sự được đầu tư khá bài bản. Các cô 60-70 tuổi mà còn trẻ trung, múa dẻo, hát hay như ở CLB thôn Thắng Hiệp, xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc nào múa nón, nào hát, có các cụ ông hơn 70 tuổi đệm đàn hát rất khỏe, rất hay. Hay như thôn Bình Sơn, Bình Tân, huyện Bắc Bình các cô các bà còn nhảy dân vũ uyển chuyển đều không kém các em gái trẻ. Lúc diễn xong ra mọi người còn cười rất tươi bảo “tập 1 tháng nay rồi, đi tập dân vũ thấy vui và khỏe hơn rất nhiều”. Thời gian gần đây, Bình Thuận ngoài các CLB dưỡng sinh của các cụ cao tuổi ra thì phong trào nhảy dân vũ thể thao kết hợp với Hội phụ nữ cũng đang nở rộ ở khắp nơi. “Nhờ phong trào này đã tô đẹp hơn ở các công viên, các tụ điểm công cộng sáng sớm với tiếng nhạc, các cô dàn đội hình ra nhảy… vui và khỏe hẳn ra, như món ăn tinh thần đó em cô Trần Thị Kiệm 70 tuổi trong nhóm nhảy dân vũ ở Công viên Võ Văn Kiệt, Phan Thiết cho biết. Tham gia vào nhóm còn đầu tư trang phục đồng phục từ áo dài đến váy… nên ai nhìn cũng trẻ đẹp ra.

img_9595.jpeg

Thực hiện Đề án nhân rộng mô hình

29 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau với hàng ngàn thành viên tham gia là một nỗ lực không nhỏ từ cấp tỉnh xuống cơ sở của Hội Người cao tuổi. Các câu lạc bộ hoạt động bước đầu có hiệu quả thiết thực giúp các thành viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất ổn định đời sống. Hầu hết các CLB mới thành lập đều gây dựng được một nguồn quỹ ít nhất là 10 triệu đồng đến 35 triệu đồng. CLB có quỹ cao nhất là thôn 1, Vũ Hòa, huyện miền núi Đức Linh; thôn Nam Hà, Đông Hà, Đức Linh 32 triệu đồng; 2 CLB có số quỹ 30 triệu đồng là khu phố 8, Liên Hương, huyện Tuy Phong và khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam… Có CLB được lãnh đạo xã xin tài trợ cho cả máy đo tiểu đường, huyết áp, cân điện tử để mỗi lần sinh hoạt các hội viên còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí… Đặc biệt trong những buổi ra mắt CLB các cấp hội đều tặng quà cho những hội viên nghèo, khó khăn.

img_8696.jpeg
img_8750.jpeg

Theo ông Đào Xuân Nay, Trưởng ban đại diện NCT tỉnh Bình Thuận cho biết: Bình Thuận trong tháng hành động đã làm được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: Gắn hoạt động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn: Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9, Quốc tế Người cao tuổi 1/10, tổ chức các hoạt động liên hoan văn nghệ, giao lưu thơ, ca, thể dục thể thao, thi đấu cờ tướng, cầu lông, bóng bàn... phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và điều kiện phòng, chống dịch, lựa chọn những tiết mục văn nghệ tiêu biểu tham gia liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi” theo các cụm thi đua của Hội người cao tuổi; phát triển các loại hình câu lạc bộ, Hội, nhóm của người cao tuổi như: Dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ... phù hợp với người cao tuổi và đặc biệt là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau nhằm tăng cường chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò người cao tuổi…

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lao động tự do chật vật mưu sinh
Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, giá cả hàng hóa vẫn ở mức cao, nhiều lao động tự do đang phải gồng mình kiếm kế sinh nhai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả các mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau