Theo dõi trên

Hiệu quả từ những buổi học ngoại khóa

30/10/2023, 05:47

Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi buổi chiều vừa vang lên, từ các cửa lớp, học sinh trên tay cầm ghế nhựa đã ùa ra kín sân trường để vào vị trí chỗ ngồi quen thuộc của lớp với nét mặt đầy hồ hởi vui tươi.

Các em nhớ chiều nay là hoạt động ngoại khóa theo chủ đề An toàn giao thông đã được nhà trường thông báo trước đó. Để chuẩn bị cho buổi ngoại khóa, học sinh được tổ chức cho thi vẽ tranh theo chủ đề giao thông. Mỗi lớp cử 3 đến 5 thành viên tham dự. Học sinh có 30 phút để hoàn thành bức vẽ và có 2 phút thuyết trình về bức tranh và thông điệp gửi gắm đến các bạn học sinh. Khi cuộc thi chưa diễn ra, cũng có thầy cô lo ngại rằng, những đứa trẻ 6, 7 tuổi… còn chưa được chuẩn bị trước về nội dung, cách thức thể hiện thì liệu rằng chỉ trong thời gian ngắn vừa nghĩ ra ý tưởng, vừa hoàn thành bức vẽ và thuyết trình thì liệu có thể làm được không?

1698330445343.jpg

Thế nhưng, khi nhìn những tác phẩm của các em, được nghe các em nói về thông điệp muốn gửi gắm qua bức vẽ dù chưa thật sự hoàn chỉnh về đường nét, bố cục, cách phối màu, những lời thuyết trình cũng chưa thật hay nhưng cũng đã đủ làm nhiều thầy cô giáo ngạc nhiên và thích thú, khác xa với những tiết học thực hành ở trên lớp. Sau phần vẽ tranh là phần thi của 3 đội A, B, C (được tập hợp từ các lớp 1A đến 5A; 1B đến 5B; 1C đến 5C). Có 3 phần thi lớp, phần chào hỏi: giới thiệu tên đội và các thành viên; Phần khởi động: trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về Luật Giao thông; Phần thi tăng tốc: quan sát, gọi tên và giải thích các biển báo giao thông. Cuối cùng là phần thi về đích: bốc thăm và giải quyết các tình huống giao thông.

1698330479176.jpg
1698330504694.jpg

Sau phần vẽ tranh là phần thi của 3 đội A, B, C (được tập hợp từ các lớp 1A đến 5A; 1B đến 5B; 1C đến 5C).

Câu hỏi của các phần thi được ban tổ chức bí mật cho đến phút chót. Thế nhưng những câu trả lời của học sinh lại không chê vào đâu được. Từ tên gọi, ý nghĩa của một số biển báo đến việc chọn đáp án đúng cho các câu trả lời. Có những câu hỏi còn mang tính đánh đố về tham gia giao thông. Tuy nhiên, gần như không có câu hỏi nào làm khó các em. Nhiều tình huống đưa ra với nội dung thiết thực mà hàng ngày các em đã gặp. Có lẽ vì thế, nên các đội xử lý đều đúng với yêu cầu. Có học sinh của đội chơi này còn biết bổ sung câu trả lời cho đội bạn. Ngoài ra, còn có phần giao lưu dành cho khán giả của mỗi đội chơi. Câu trả lời đúng, cách xử lý tình huống hay cũng được cộng điểm cho đội chơi.

Buổi ngoại khóa được diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng. Thông qua buổi ngoại khóa đã trang bị một số vốn kiến thức cơ bản để các em hiểu biết và chấp hành tốt luật lệ về an toàn giao thông. Ngoài ra, còn góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành phát luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho học sinh. Ngoài ra, còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thể hiện năng khiếu của mình trong môi trường học tập thân thiện và hiệu quả.

PHAN TUYẾT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục địa phương
Đức Phú là xã miền núi, được thành lập năm 1981, cách trung tâm huyện Tánh Linh trên 30 km. Toàn xã có gần 2.000 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu, được phân bố ở 5 thôn, trong đó thôn 5, Tà Pứa cách xa trung tâm xã gần 10 km có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ những buổi học ngoại khóa