Theo dõi trên

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

11/08/2022, 05:51 - Lượt đọc: 612

Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp và trang bị kiến thức về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. Đó là một trong những mục đích của Kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh ban hành mới đây.

Theo kế hoạch sẽ nâng cao năng lực của các trường cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện (gọi chung là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp) về đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tự tạo việc làm. Việc triển khai kế hoạch được tổ chức rộng khắp ở các địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức và có tác động mạnh mẽ đến học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

38fde061-4a47-4f83-8612-3ae21186828c.jpeg
Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trong học sinh, sinh viên năm 2021 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Một trong những nhiệm vụ được chú trọng thực hiện là công tác thông tin, truyền thông. Thông qua việc tiếp nhận và phân phối các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp do bộ, ngành Trung ương biên soạn, cung cấp. Tuyên dương, khen thưởng tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đạt giải thưởng cao tại các kỳ thi cấp khu vực, toàn quốc sẽ được biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh. Cùng với đó, triển khai tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2022 - Startup Kite 2022. “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" năm 2022. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp.

Ngoài ra, tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Cụ thể, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động giao lưu, khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp cận với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu, xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho học sinh, sinh viên trong nhà trường; khuyến khích thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp với ngành nghề…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nữ đoàn viên khởi nghiệp từ rau quế hữu cơ
Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các mô hình khởi nghiệp mở ra hướng phát triển kinh tế mới, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Một trong số đó có đoàn viên Võ Nguyễn Ý Nhi (SN 1990) tại thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết đang phát triển mô hình “Trồng rau quế hữu cơ” xen canh mô hình “Trồng chuối cấy mô”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp