Theo dõi trên

Hỗ trợ kịp thời người nghèo, khó khăn đón tết

12/01/2022, 09:18

BTO- Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, gây tác động lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

unnamed-8.jpg
Ảnh minh họa.

Để góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022, UBND tỉnh  đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố  rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022. Chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các hộ thiếu đói, nhất là các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trường hợp nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ, UBND các huyện, thị xã, thành phố có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính để trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ.

Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo tết cho đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, bảo đảm ai cũng có tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Bên cạnh đó thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành…

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn đón tết
BTO- Sáng 6/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao hỗ trợ người dân phường Phú Thủy (Phan Thiết) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tại thành phố Phan Thiết, đã trao cho 125 hộ dân của 18 phường, xã trên địa bàn.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ kịp thời người nghèo, khó khăn đón tết