Theo dõi trên

Hỗ trợ nhiều HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại

21/08/2023, 05:15

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chuyên môn đã tích cực hỗ trợ các HTX trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Qua đó, tạo điều kiện cho các HTX có điều kiện tham gia các hội chợ trong và ngoài nước nhằm quảng bá, mở rộng thị trường cho trái thanh long và các nông sản khác. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX kiểu mới làm nòng cốt kết nối, liên kết các HTX khác, hình thành mô hình HTX liên xã, liên huyện, liên vùng.

z4605950417786_438936085a7b814bade11ad5f9cba712.jpg
Phiên chợ sản phẩm HTX lần I tại Đà Nẵng năm 2023.

Theo đó, Sở Công Thương đã hỗ trợ 2 HTX (HTX thanh long Hòa Lệ, HTX thanh long Hàm Đức) tham gia các Hội nghị kết nối giao thương; tổ chức kết nối cung cầu giữa các HTX trên địa bàn tỉnh và các HTX, doanh nghiệp ở các tỉnh bạn như: tham gia trưng bày sản phẩm Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo tỉnh Bình Thuận năm 2023 tại Phú Quý, Bắc Bình, Hàm Tân; Hội nghị kết nối giao thương trong khuôn khổ Chương trình tổng kết hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. HCM với các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ tại tỉnh Khánh Hòa...

z4605950426780_764933791678e2dc9688b0f10e351bb9.jpg

Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ 25 HTX tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu trong nước; triển khai hỗ trợ các HTX tham gia các chương trình xúc tiến thương mại; hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các tỉnh; vận hành điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, còn tổ chức 2 hội thảo chuyên đề về các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX gắn với chuyển đổi số, quản lý mã số vùng trồng và tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm. Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức 1 hội nghị tập huấn về sở hữu trí tuệ. Phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương phát triển nhãn hiệu tập thể cho 7 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận, trong đó, có các HTX đã tham gia liên kết...

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên kết tiêu thụ sản phẩm cho các HTX thanh long
BT- Hội thảo về “Liên kết tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã (HTX) thanh long trên địa bàn tỉnh” vừa được Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP tổ chức vào ngày 24/11 tại TP. Phan Thiết. Đây là một trong những chuỗi sự kiện thuộc chương trình dự án “Thúc đẩy an ninh con người - không để ai lại phía sau thông qua ứng phó tổng hợp với dịch Covid-19 tại Việt Nam”. Qua đó, nhằm kết nối và đa dạng hóa thị trường cho các HTX và thành viên HTX sản xuất thanh long tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ nhiều HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại