Theo dõi trên

“Hoa bắn giỏi” trên thao trường

12/05/2022, 09:18

Tại Trường bắn TP. Phan Thiết, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn Bộ binh 812, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK cho 190 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2022.

Xác định đây là nội dung hết sức quan trọng nhằm đánh giá yếu lĩnh, động tác và mức độ rèn luyện của chiến sĩ mới trong thời gian học tập. Đồng thời, là cơ sở để đánh giá trình độ, năng lực huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp, qua đó rút kinh nghiệm, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng huấn luyện cho các nội dung tiếp theo, thời gian qua, Trung đoàn Bộ binh 812 đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu kỹ các hướng dẫn, quy định; tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; tăng cường huấn luyện thực hành, rèn luyện thể lực; công tác chuẩn bị vật chất, thao trường bãi tập chu đáo nên 100% chiến sĩ mới có quyết tâm cao, tâm lý vững vàng, thuần thục kỹ năng, yếu lĩnh động tác.

thuc-hanh-kiem-tra-ban-dan-that.jpg
Thực hành kiểm tra bắn đạn thật

Với tinh thần “Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm bắn giỏi”, các chiến sĩ mới tham gia kiểm tra bắn thực hiện tốt các động tác, yếu lĩnh bắn. Kết quả kiểm tra, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó trên 70% đạt khá, giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Đạt được 85 điểm, là số điểm cao nhất trong buổi kiểm tra và được nhận “Hoa bắn giỏi”, Binh nhì Huỳnh Thanh Thuận, chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, chia sẻ: “Để đạt thành tích này, tôi luôn trung thành với đường ngắm đã được hướng dẫn trong quá trình tập luyện cũng như thực hành bắn đạn thật. Khi kiểm tra, tôi giữ được tâm lý bình tĩnh, thực hiện lấy đường ngắm đúng, giữ súng thăng bằng, nín thở, tăng cò dần đều”.

trung-ta-nguyen-ngoc-hung-chinh-uy-trung-doan-812-tang-hoa-ban-gioi-cho-chien-si-co-thanh-tich-cao.jpg
Tặng "Hoa bắn giỏi" cho chiên sĩ có thành tích cao

Thiếu tá Nguyễn Hữu Lệnh, Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, cho biết: “Trước khi kiểm tra bắn đạn thật, đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt như tuyên truyền, cổ động, quán triệt nội dung thi đua, khen thưởng những chiến sĩ mới bắn giỏi. Kết thúc mỗi loạt bắn, những “Hoa bắn giỏi” được gắn trên ngực áo chiến sĩ như tiếp thêm sức mạnh, tiếp tục cổ vũ, động viên tinh thần để các anh em khác bình tĩnh, tự tin và quyết tâm đạt kết quả cao”.

Đợt kiểm tra này nhằm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức huấn luyện, ý thức rèn luyện của chiến sĩ mới, làm cơ sở chuẩn bị tốt cho kiểm tra thực hành 3 tiếng nổ trong thời gian tới.

PHẠM THANH ĐIỀM


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới
BT- Năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 812 (Bộ CHQS Bình Thuận) được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 190 chiến sĩ mới. Mặc dù mùa huấn luyện năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần thi đua quyết thắng, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã triển khai thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, để bảo đảm yêu cầu đề ra.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hoa bắn giỏi” trên thao trường