Theo dõi trên

Hòa Thắng: Ra quân vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết

01/10/2022, 20:35 - Lượt đọc: 600

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, đồn Biên phòng Hòa Thắng đã phối hợp Ủy ban nhân dân xã, Xã đoàn, Trạm tế xã Hòa Thắng (Bắc Bình) tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và tuyên tuyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn xã.

Các đơn vị đã cùng với người dân địa phương tiến hành dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông công rãnh, lật úp các vật dụng có thể làm đọng nước, thả cá, thau rửa các vật dụng đựng nước lâu ngày... đồng thời, tổ chức phun thuốc diệt muỗi trong nhà và xung quanh nơi ở của các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình có ca nhiễm sốt xuất huyết.

z3764695783491_6395ca7335bd6e2b2c976729b1be9a63.jpg

 Các lực lượng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết, các triệu chứng để nhận biết, nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại địa phương, qua đó khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: đậy kín các dụng cụ chứa nước để muỗi không đẻ trứng, thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn để diệt lăng quăng, tiến hành thau rửa các dụng cụ chứa nước hàng tuần, thường xuyên dọn vệ sinh xung quanh nơi ở, ngủ phải mắc mùng...

z3764695775003_813228075f4582b753ffeff34868017a.jpg

Trung tá Nguyễn Đinh Hồng Tố, Chính trị viên đồn Biên phòng Hòa Thắng cho biết: Tính đến thời điểm này trên địa bàn xã Hòa Thắng đã xuất hiện 24 ca nhiễm sốt xuất huyết và có khả năng tiếp tục gia tăng khi thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều, độ ẩm cao thuận lợi cho việc sinh sãn và phát triển của muỗi. Vì vậy thông qua đợt ra quân lần này ngoài làm sạch môi trường, tiêu diệt muỗi, lăng quăng còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho bản thân và gia đình mình.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý:
 Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, xu hướng lây lan ra
Chiều 8/9, Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý cho biết: Tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Phú Quý hiện nay đang diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Thắng: Ra quân vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết