Theo dõi trên

Phú Quý: Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, xu hướng lây lan ra

08/09/2022, 15:36

Chiều 8/9, Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý cho biết: Tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Phú Quý hiện nay đang diễn biến phức tạp.

Từ 18/6/2022 đến nay, Phú Quý ghi nhận 63 trường hợp mắc bệnh  SXH, không có ca tử vong, với 7 ổ dịch. Số ca mắc xuất hiện ở 3 xã, gồm Long Hải có 47 ca, Tam Thanh 13, Ngũ Phụng 3 ca. Xã Long Hải có số ca mắc cao nhất huyện, chiếm tỷ lệ 74,6% trong tổng số ca mắc của toàn huyện.

Được biết, sau nhiều tháng đầu năm 2022, Phú Quý không ghi nhận ca mắc bệnh SXH. Tuy nhiên, số ca mắc bắt đầu xuất hiện vào giữa tháng 6/2022 cho đến nay. Tình hình bệnh SXH tại Phú Quý hiện nay đang diễn biến phức tạp có xu hướng lan ra 2 thôn Quý Hải và Tân Hải (xã Long Hải) với 1.340 hộ bị ảnh hưởng. Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý kêu gọi người dân loại bỏ dụng cụ chứa nước mưa, nước đọng tránh làm nơi sinh sản của muỗi; dọn dẹp nhà cửa, vườn tược cho gọn gàng. Đặc biệt, các vật dụng chứa nước cần được đậy kín, lật úp, thu gom không để nước ứ đọng.

vat-phe-thai-1.jpg
vat-phe-thai.jpg
Vật phế thải ứ đọng nước ở Phú Qúy

Để chủ động khống chế tình hình dịch bệnh SXH, không để dịch bệnh tiếp tục kéo dài và xảy ra dịch lớn trên địa bàn huyện nói chung và xã Long Hải nói riêng trong những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Phú Quý xây dựng kế hoạch chủ động diệt lăng quăng lần 2 và phun hóa chất phòng, chống bệnh SXH ở xã Long Hải. Theo kế hoạch, ngày 10/9/2022, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại xã này và đến từng gia đình tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh SXH. Từ ngày 12 - 15/9/2022, Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý phun hóa chất diệt muỗi thôn Quý Hải và Tân Hải (xã Long Hải).

.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diệt lăng quăng, muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết
Thời tiết hiện nay mưa nhiều tạo điều kiện lăng quăng, muỗi Aedes phát triển. Số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) ở Bình Thuận tăng nhanh, có ca tử vong.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, xu hướng lây lan ra