Theo dõi trên

“Hoàn trả” đường gom dân sinh, đường công vụ cho xã Bình Tân

12/10/2023, 07:23

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đã đưa vào khai thác mấy tháng nay, nhưng vẫn còn các đoạn đường gom dân sinh, đường địa phương trên địa bàn xã Bình Tân nói riêng, huyện Bắc Bình nói chung chưa được đơn vị thi công cao tốc trước đây sửa chữa, hoàn trả, gây không ít khó khăn cho nhiều người dân xã Bình Tân.

Ông Nguyễn Văn Rô, Trưởng thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân bức xúc cho biết: “Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hoàn thành đưa vào sử dụng đã đi qua gần chính giữa diện tích đất sản xuất hoa màu lâu nay. Vụ mùa này tôi chỉ trồng hoa màu như mì, mè được 6,3 sào, còn 4 sào nằm phía bên kia cao tốc đành bỏ trống, bởi không có đường gom dân sinh để đi qua sản xuất, hai bên lề đường cao tốc lưới bảo vệ cũng đã xây kín. Ở thôn Bình Nghĩa gần 10 hộ nông dân như trường hợp của tôi, không qua trồng các loại cây màu được bởi chưa có đường dân sinh”.

img_7866.jpg
 Không ít hộ dân xã Bình Tân (Bắc Bình) còn khó khăn vào khu sản xuất, bởi chưa có đường gom dân sinh đoạn cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết ngang qua địa phương  

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân - Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ điều bức xúc này của người dân địa phương, nói: “Xã đang tiếp tục kiến nghị bổ sung 2 đoạn đường gom dân sinh theo Báo cáo số 134/BC-UBND huyện Bắc Bình, ngày 4/5/2022, để hoàn trả đường kết nối hiện hữu; bởi khi cao tốc hình thành người dân không có đường tiếp cận vào khu vực sản xuất, canh tác của hộ gia đình”.

Trong diễn biến liên quan, trước đây Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) đã thỏa thuận với huyện Bắc Bình để các đơn vị thi công sử dụng đường công vụ CV12 (đường Bình Tân- Phan Tiến) để vận chuyển vật liệu thi công đoạn đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Khi tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác nhiều tháng nay, nhưng đến nay Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị thi công chưa thực hiện sửa chữa, nâng cấp, hoàn trả hiện trạng tuyến đường như ban đầu.

Đường Bình Tân - Phan Tiến xuống cấp, hư hỏng vào mùa mưa này đường lầy lội gây không ít khó khăn với người dân xã Bình Tân chở con cái đến trường tiểu học, hay đi xe máy vào khu sản xuất.

Ngoài ra trên địa bàn xã Bình Tân, hiện chỉ có 1 hầm chui dân sinh tại vị trí km 190+ 717 cốt nền thấp, không có rãnh thoát nước dọc dễ gây ngập úng khi mưa lớn. Hầm chui này nằm trên tuyến đường liên huyện, lưu lượng phương tiện nhiều cũng dễ ách tắc giao thông khi qua đây. Cùng với đó, có 3 vị trí cống thoát nước từ km 190+ 650 – km 190+ 873 cũng chưa được triển khai thi công; mưa lớn thời gian qua đã gây ngập úng thanh long, hư hại chòi trại, thiết bị điện, vật dụng sản xuất của nhiều hộ dân ở địa phương.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân cho biết: “Xã Bình Tân đã kiến nghị UBND huyện, Phòng Kinh tế Hạ tầng Bắc Bình tiếp tục làm việc, đôn đốc Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị thi công hoàn trả đường công vụ (đường Bình Tân- Phan Tiến) theo thỏa thuận trước đây; thi công 2 đoạn đường gom dân sinh, xây thêm 1 hầm chui và rãnh thoát nước dọc cùng 3 cống thoát nước hỗ trợ kết cấu hạ tầng cho xã Bình Tân để người dân trong khu vực ổn định đời sống, sản xuất, sau khi cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hoàn thành đưa vào khai thác.

Được biết, huyện Bắc Bình có tới 19 đoạn đường bị hư hỏng do phục vụ vận chuyển vật liệu để thi công đường cao tốc nhưng đến nay chưa được các nhà thầu sửa chữa, hoàn trả, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, vào khu vực sản xuất của người dân. Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị thi công cần sớm hoàn trả các tuyến đường cho huyện Bắc Bình, trong đó có xã Bình Tân.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xã thuần đồng bào Chăm Phan Thanh (Bắc Bình): Tiếp tục đầu tư hệ thống thoát nước khu dân cư
Ảnh hưởng các cơn bão cuối mùa hè cùng rãnh áp thấp nhiệt đới hội tụ, những trận mưa lớn như trút nước đã đổ xuống nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bắc Bình mấy tháng gần đây, gây ngập úng cục bộ không ít khu dân cư đông đúc. Xã thuần đồng bào Chăm Phan Thanh nằm trong tình cảnh ấy lâu nay.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hoàn trả” đường gom dân sinh, đường công vụ cho xã Bình Tân