Theo dõi trên

Hoang dã Khu du lịch Bưng Thị

07/10/2014, 08:40

BT- Những cây thị rừng tỏa tán trĩu quả, với dòng suối có 2 nguồn nước nóng, lạnh, bên cạnh những đầm lầy rộng lớn dưới lớp cỏ xanh, là những gì mà du khách cảm nhận được khi tới với Bưng Thị.

Luộc trứng ở vũng nước nóng Bưng Thị.

 Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km, sâu trong Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Bưng Thị là cái tên thu hút sự tò mò của nhiều khách du lịch khi tới Hàm Thuận Nam. Gọi là Bưng Thị vì nó là một vùng trũng ngập nước, mọc xen với những cây thị rừng hàng chục tuổi, mà khi ăn ta cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt, vị thơm hơi chát trên đầu lưỡi. Màu vàng đặc trưng giống thị thường, nhưng trái nhỏ hơn, vỏ hơi cứng và tách ra giống trái măng cụt.

Để vào được sâu bên trong phải men theo một con đường nhỏ dài hơn 5km. Với khúc lượn quanh co, hai bên đường là những cây dại tán lá sum suê mát rượi, những cây gai hoang dại mọc trên triền cát trắng. Một bức tranh hoang sơ kỳ vĩ. Phải thật sự là người thích khám phá và đam mê vẻ đẹp, bạn mới thực sự cảm nhận được bức tranh đầy bí ẩn mà tạo hóa đã ưu ái ban cho vùng đất này.

Không được xây dựng quá cầu kỳ, làm mất vẻ tôn tạo của tự nhiên. Cách bố trí xây dựng nơi đây khá đơn giản, mang đậm nét sơ khai. Khi tới được trạm bảo vệ rừng, mọi người sẽ thấy cách đó không xa là một bậc thềm cao, nằm ngay dưới bóng cây cao tỏa tán. Lý tưởng nhất là được ngồi ngay dưới những tán lá mát rượi cùng nhau ăn uống, vui chơi bên bạn bè hoặc gia đình thân yêu. Không quá khó để nhận ra bên dưới bậc thềm là một hồ nước nhỏ được bao quanh bên những cây dại mọc xen bắt mắt. Cảm giác như lạc vào một hồ nước tiên xung quanh là màu xanh bao quát, khách tham quan có thể tới đây để ngâm chân thư giãn. Được biết, suối nước nóng Bưng Thị được quy hoạch trong diện tích 310 ha, vốn kêu gọi đầu tư hơn 41 triệu USD và hiện đã có đường giao thông, điện lưới. Đặc biệt bên cạnh dòng suối nước nóng Bưng Thị có thể luộc chín trứng trong vài phút là một dòng suối khác chảy song song nhưng nước rất lạnh.

Bưng Thị thu hút khách du lịch không chỉ vì vẻ đẹp hoang sơ vốn có, vùng đầm dưới lớp cỏ xanh. Mà nếu không cẩn thận bước trên thảm cỏ, bạn có thể bị trượt chân và ngã nhào. Cảm giác đi vào rừng sâu khám phá những hàng cây ngọn cỏ nguyên thủy, đi bộ trên những khoảng cát trắng giữa trưa hè, đạp lên con đường đầy lá khô sắc vàng và đỏ. Tiếng chân rộn rã tạo nên một giai điệu vui tai đến lạ. Một lần đến với Bưng Thị khó ai có thể mà cưỡng lại vẻ đẹp hoang sơ mà chỉ nơi đây mới có.

 Trịnh Thương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoang dã Khu du lịch Bưng Thị