Theo dõi trên

Hoang sơ Thác Bà

19/06/2020, 08:03 - Lượt đọc: 2,562

BT- Thác Bà nằm trong lưu vực của sông Chảy, thuộc địa phận huyện Yên Bình và một phần huyện Lục Yên của tỉnh Yên Bái; Thác Bà là 1 trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nguồn cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Thác Bà – công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam.

Dòng sông Chảy cùng hệ thống các sông ngòi  đã bồi đắp phù sa nuôi dưỡng những bản làng trù phú ven hồ. Quanh khu vực hồ Thác Bà hiện có trên 10  tộc người gồm Tày, Nùng, Mông, Dao… sống trên triền núi, ven hồ. Các cư dân vẫn giữ được nét hoang sơ cùng bản sắc văn hóa độc đáo với những tập tục, truyền thống, lễ hội mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Đến với hồ Thác Bà, bạn có thể dong thuyền lênh đênh trên sóng nước, hòa mình cùng với thiên nhiên và cảm nhận bầu không khí mát mẻ trong lành. Sau khi mãn nhãn với điệp trùng núi đảo giữa mênh mông trời nước, bạn có thể khám phá những cánh rừng nguyên sinh hoặc ngược dòng sông Chảy đến với vùng đất nổi tiếng nhiều về đá quý ruby Lục Yên để thăm hang chùa São, đền Đại Cại, bình nguyên xanh Khai Trung… mang đậm những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày, Dao… 

M.K



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoang sơ Thác Bà