Theo dõi trên

Học Bác để chăm lo đoàn viên, người lao động tốt hơn

13/06/2024, 05:04

Bằng các giải pháp thiết thực, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

tang-qua.jpg
Công nhân lao động nhận quà trong dịp tết

Vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp triển khai học tập, quán triệt các chuyên đề hàng năm trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC LĐ); đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên trong các cấp công đoàn.

Qua đó, 100% các cấp công đoàn tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới tham mưu cho cấp ủy cùng cấp triển khai, thực hiện sinh hoạt dưới nhiều hình thức, góp phần tạo không khí sinh động, sôi nổi trong sinh hoạt chuyên đề như tổ chức hội nghị, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh; nói chuyện chuyên đề… Đặc biệt năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các cấp công đoàn đã cụ thể hóa chương trình hành động, phù hợp với thực tiễn hướng về người lao động, hỗ trợ người lao động tại các tuyến đầu chống dịch.

img_9995.11.jpg
Ký kết mang lại phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Trong 3 năm qua, các cấp công đoàn còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho hơn 78.200 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng. Duy trì và thực hiện thỏa thuận hợp tác 24 đối tác để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi, giảm giá cho trên 10.600 đoàn viên, người lao động, trị giá gần 2,3 tỷ đồng. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm mới, sửa chữa 64 căn nhà, với tổng số tiền gần 2,6 tỷ đồng. Giải ngân cho 16 CNVCLĐ vay số tiền 686 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện thu nhập từ Nguồn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm...

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại tại nơi làm việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong cán bộ, đoàn viên và người lao động. Kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật tại các doanh nghiệp. Kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách đối với lao động nhằm tháo gỡ, ổn định tư tưởng tại cơ sở, không để phát sinh những tranh chấp bất lợi xảy ra...

khen-thuong.jpg
Khen thưởng tổ chức công đoàn trong các phong trào thi đua

Nhiều công đoàn cơ sở còn kịp thời tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tuyên dương, khen thưởng nghĩa cử cao đẹp, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, mô hình điển hình trong lao động, sản xuất. Từ đó bồi đắp về nhận thức, chuyển biến trong hành động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

img_6758.jpg
Chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành hành động cách mạng

Ông Đỗ Hữu Quy – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng và đem lại hiệu quả thiết thực hơn, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục thì Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động phù hợp với tình hình, nhiệm vụ cụ thể tại mỗi cấp, ngành, địa phương, cơ sở.

Cùng với đó, thường xuyên đôn đốc việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đánh giá, nhận xét cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, gắn với việc ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Định kỳ sơ, tổng kết, kết hợp chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo với động viên, khuyến khích về vật chất và tinh thần, nhất là đối với những công nhân trực tiếp lao động sản xuất để việc học tập và làm theo Bác trở thành hành động cách mạng của đông đảo CNVC LĐ.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
BTO-Chiều 21/5, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới đoàn viên và người lao động trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học Bác để chăm lo đoàn viên, người lao động tốt hơn