Theo dõi trên

Hội thao Công đoàn viên chức - sân chơi cho đoàn viên, người lao động

06/06/2024, 05:21

Hàng năm, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh cùng các công đoàn cơ sở còn tổ chức nhiều sân chơi ý nghĩa dành cho đoàn viên công đoàn. Và trong tháng 6 này là hội thao Công đoàn viên chức năm 2024. Một hoạt động bổ ích nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, đoàn kết giữa các đơn vị và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, người lao động…

hoi-thao-2022.jpg
Không khí tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh trong lần hội thao năm 2022 (ảnh tư liệu)

Để chuẩn bị cho hội thao Công đoàn viên chức, hiện các đơn vị đã lên kế hoạch, rèn luyện sức khỏe để tham gia các nội dung như bóng đá nam 5 người, bóng chuyền hơi nam – nữ, nhảy dây nam – nữ, nhảy bao bố, nam nữ.

Tại sân cơ quan Bảo tàng tỉnh vào 5 giờ chiều hàng ngày, vừa kết thúc giờ làm việc, các thành viên trong đội bóng chuyền liên quân Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh liền xỏ giày ra sân khởi động, luyện tập. Có người lần đầu làm quen với bộ môn, có người nghỉ một thời gian giờ mới ra sân lại, dẫu có chút vụng về khi xử lý với quả bóng nhưng ai cũng cố gắng tự sửa chữa. Vì thế, mỗi ngày những cú phát bóng, đỡ bóng mang tính đồng đội, nhịp nhàng, chuyên nghiệp hơn, thể hiện sự quyết tâm cao.

Anh Uông Trung Hòa chia sẻ: Sau những giờ tập luyện như vậy, mỗi người đều được rèn luyện sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái và gắn kết tình cảm với các đồng nghiệp hơn.

tap-luyen.-hoi-thao-2024.jpg
Không khí tập luyện sôi nổi chuẩn bị hội thao Công đoàn viên chức 2024

Hội thao Công đoàn viên chức tỉnh sẽ diễn ra vào các buổi tối, từ ngày 15 – 30/6/2024 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh và sân bóng đá Khánh Dương (xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết). Trong đó, có 21 đội bóng đá nam, 34 đội bóng chuyền hơi, 34 đội nhảy dây và 34 đội nhảy bao bố, với khoảng 1.500 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc CĐVC tỉnh. Đây là cơ hội tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo động lực để các đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

tap-luyen.jpg
Hứa hẹn hội thao Công đoàn viên chức 2024 sẽ sôi nổi với những trận tranh tài đẹp mắt giữa các đơn vị.

Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Điểm mới của hội thao năm nay là đưa môn bóng đá nam 5 người vào chương trình thi đấu. Đồng thời thay thế môn kéo co nam – nữ bằng môn nhảy dây nam – nữ. Những thay đổi này nhằm khuyến khích số lượng đoàn viên, người lao động tham gia đông hơn, trong khi thời gian tập luyện ít không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn. Điều này hứa hẹn hội thao 2024 sẽ sôi nổi với những trận tranh tài hào hứng, đẹp mắt giữa các đơn vị.

Việc duy trì, phát triển hội thao Công đoàn viên chức đã và đang góp phần quan trọng xây dựng nét đẹp văn hóa, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gũi của người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời kỳ mới. Đây cũng là hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh (26/7/2004 - 26/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Qua đó, sẽ lựa chọn những vận động viên, đội xuất sắc để tham gia hội thao do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong năm nay.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiến nghị tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức công đoàn
BTO-Chiều 9/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động năm 2024.
Nổi bật
Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm
BTO-Sáng 24/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thao Công đoàn viên chức - sân chơi cho đoàn viên, người lao động