Theo dõi trên

Hội thảo Du lịch năm 2021: Tìm giải pháp phục hồi và phát triển

26/12/2021, 09:48

BTO- Chiều 25/12, phiên toàn thể Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” đã diễn ra tại tỉnh Nghệ An, được trực tuyến đến điểm cầu Văn phòng Chính phủ và 19 tỉnh thành trọng điểm về du lịch (trong đó có Bình Thuận).

Hội thảo do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An tổ chức với mục tiêu tạo diễn đàn cho các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, học giả trong lẫn ngoài nước, doanh nghiệp, nhà quản lý cùng trao đổi, thảo luận về định hướng chính sách, giải pháp phục hồi và phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

hoi-thao.jpg
Tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Thuận.

Đến dự và chỉ đạo tại phiên toàn thể có  Ủy viên Bộ Chính trị: Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội, Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội. Ngoài ra còn có lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cùng nhiều đại biểu đại diện nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức có liên quan đến du lịch ở trong nước và quốc tế.

Tham dự hội thảo thông qua trực tuyến tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ có đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ. Còn tại điểm cầu Bình Thuận có ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh cùng các sở ngành, đơn vị liên quan như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận…

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để hội thảo đạt được kết quả cao. Nhất là cần đánh giá toàn diện, sâu sắc tác động đối với các ngành kinh tế, đặc biệt về du lịch cũng như đánh giá thực trạng và xu thế phát triển du lịch. Đồng thời nghiên cứu những nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030… qua đó làm cơ sở đề xuất, kiến nghị giải pháp phục hồi và phát triển du lịch vào thời gian tới.

hoi-thao-1.jpg
Ông Zurab Pololikashvili - Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhận định về du lịch toàn cầu tại hội thảo.

Sau phát biểu chào mừng của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, hội thảo được nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá tóm tắt tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid - 19. Dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cũng tham gia đề xuất giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Tiếp đó, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV đã trình bày thực trạng và nêu giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023. Đóng góp ý kiến cho hội thảo chuyên đề, ông Zurab Pololikashvili - Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cũng tham gia nhận định về du lịch toàn cầu, xu hướng phục hồi và phát triển sau hai năm ảnh hưởng của đại dịch…

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các địa phương được chọn tham luận là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Kiên Giang đã thông tin tác động tiêu cực của dịch Covid - 19 đến ngành “công nghiệp không khói”. Cùng với đó là nỗ lực vượt khó bằng những cách làm sáng tạo phù hợp tình hình, đồng thời kiến nghị đến cấp thẩm quyền một số giải pháp nhằm hướng tới phục hồi và phát triển ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Phát biểu trực tuyến, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng trước đại dịch Covid - 19, Bộ Chính trị đã có nghị quyết về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và nhiều việc đang được triển khai đúng hướng. Đối với phục hồi và phát triển của ngành, tới đây cần tăng cường du lịch cộng đồng và khẩn trương số hóa các nguồn tài nguyên về du lịch, đặc biệt là văn hoá. Bên cạnh đó cần chuẩn bị các khâu sẵn sàng mở cửa du lịch trở lại khi thực sự an toàn, thay vì vội vã nhưng không kèm theo những biện pháp thật chắc chắn…

Kết luận hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh cho biết Ban tổ chức sẽ tổng hợp, hoàn thiện báo cáo kết quả hội thảo lần này. Qua đó kiến nghị Quốc hội, Chính phủ những cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hướng tới phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng sản phẩm du lịch xanh để hấp dẫn du khách
BTO- Với mục đích đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch mới, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm “du lịch xanh” để hấp dẫn khách du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận tổ chức chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch xanh tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh và Đức Linh từ ngày 23 - 26/ 12.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo Du lịch năm 2021: Tìm giải pháp phục hồi và phát triển